Bạn có biết những ưu điểm của máy hút chân không công nghiệp chưa?

time 4 năm trước | 631 lượt xem

Sự ra đời của máy hút chân không công nghiệp được xem là bước ngoặc lớn của lĩnh vực sản xuất, đóng gói, là thiết bị không thể thiếu trong hoạt động sản xuất công nghiệp hiện nay. Sở dĩ nói như vậy bởi dòng sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội và đóng vai trò đặc biệt quan trọng với những ngành liên quan tới thực phẩm, đồ uống… giúp cho doanh nghiệp kéo dài thời gian bảo quản và  nâng cao năng suuất sản xuất, đóng gói.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút chân không công nghiệp

·Về cấu tạo

Máy hút chân không công nghiệp thường có thiết kế hình trụ đứng, độ cao vừa phải, khung máy làm bằng inox chắc chắn, sáng bóng và chống gỉ sét. Cấu tạo của máy thường gồm các bộ phận chính sau:

máy hút chân không công nghiệp

- Buồng hút

- Thanh hàn

- Bảng điều khiển gồm: đồng hồ áp suất, đồng hồ hiển thị thời gian, các nút điều khiển

- Hệ thống bo mạch

- Cầu dao, nguồn điện

- Hệ thống tản nhiệt.

·Về nguyên lý hoạt động

- Nguyên lý hoạt động chung của các loại mấy hút chân không công nghiệp là  sử dụng bơm chân không để hút toàn bộ không khí trong túi đựng thực phẩm. sau đó hàn kín miệng túi để cách ly thực phẩm với những tác động bên ngoài.

- Về nguyên lý vận hành: cho thực phẩm vào các túi hút chân không có sẵn rồi đưa túi đó vào buồng hút theo hướng dẫn sử dụng. Đặt miệng túi qua thanh hàn. Đóng kín buồng hút rồi bật công tắc bơm.    

Ưu điểm của máy hút chân không công nghiệp

·Kéo dài thời gian bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Máy hút chân không công nghiệp có khả năng loại bỏ gàn như tuyệt đối không khí trong túi đựng thực phẩm. Vì vậy côn trùng và vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi, phát triển, quá trình oxy hóa không có điều kiện diễn ra nên thực phẩm có thể được bảo quản tốt nhất, kéo dài thêm từ 1-3 tuần.Giảm đáng kể tỉ lệ hư hỏng so với các cách đóng gói thông thường.

máy hút chân không công nghiệp

Nhờ cơ chế loại bỏ không khí tuyệt đối, không sử dụng chất bảo quản nên thực phẩm sẽ  giữ được chất lượng không lẫn mùi, mất chất, biến chất, thối rữa trong thời gian dài.

·Giúp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp được thiết kế tích hợp nhiều tính năng. Nó vừa hút không khí vừa hàn miệng túi chắc chắn và có thể in date lên bao bì của sản phẩm. Do đó, sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư máy móc.

máy hút chân không công nghiệp

·Đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn, liên tục, tiết kiệm thời gian

Máy hút chân không công nghiệp có khả năng hút 3-4 lần mỗi phút, có thể hút cùng lúc nhiều túi, cho năng suất cao, nhanh chóng. Nhờ đó có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất và đóng gói của các cơ sở lớn cũng như nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

·Giúp tinh giảm nhân công, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Máy hút chân không công nghiệp hoạt động gần như hoàn toàn tự động. Máy vận hành thông qua hệ thống bảng điều khiển điện tử thông minh, mỗi máy chỉ cần từ 1 – 2 người điều khiển, so với việc đóng gói thủ công thì phương pháp này sẽ giúp tinh giảm lượng lớn nhân công lao động. Bên cạnh đó, các thao tác vận được tiến hành nhanh chóng, đơn giản, bảo đảm được mức độ an toàn cao nhất cho người lao động.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn hiểu rõ hơn về công dụng tính năng của máy hút chân không công nghiệp. Để được tư vấn mua sản phẩm cũng như các vấn đề khác, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 - Miss Liên

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: