Máy sấy lạnh hoa quả An Pha - Mang hoa quả sấy khô vươn tầm quốc tế

time 4 năm trước | 1690 lượt xem

Với một đất nước có thế mạnh về sản xuất và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đặc biệt là hoa quả của vùng nhiệt đới, thì công nghệ sấy lạnh và máy sấy lạnh hoa quả thật sự là giải pháp đột phá để hoa quả trong nước vươn tầm quốc tế, đi đến được những thị trường tiềm năng mà trước đây không thể vươn tới.

 

Máy sấy lạnh hoa quả, giải pháp đưa hoa quả sấy Việt Nam vươn tầm thế giới

Với một đất nước có thế mạnh về sản xuất và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đặc biệt là hoa quả của vùng nhiệt đới, thì công nghệ sấy lạnh và máy sấy lạnh hoa quả thật sự là giải pháp đột phá để hoa quả trong nước vươn tầm quốc tế, đi đến được những thị trường tiềm năng mà trước đây không thể vươn tới.

máy sấy lạnh hoa quả

Sở dĩ vì sao làm được điều đó:

 

- Vì với công nghệ máy sấy lạnh, sản phẩm hoa quả sấy của Việt Nam được nâng cao chất lượng. Công nghệ sấy lạnh và công nghệ máy đóng gói cho phép giữ được màu sắc và hương vị nguyên bản, độ ngon của hoa quả nhiệt đới cũng được bảo lưu nguyên vẹn khi đến tay người tiêu dùng. Đây thật sự là một lợi thế rất lớn khi trái cây sấy Việt Nam tiếp cận với các thị trường rộng lớn như Châu Âu hay Châu Mỹ, vì rất nhiều loại trái cây có tại vùng nhiệt đới không có tại những nơi này, nên hương vị nguyên bản được lưu giữ sẽ thu hút người tiêu dùng tại các thị trường này yêu thích và tăng cường mau sản phẩm để sử dụng.

 

- Thêm một yếu tố quan trọng khi sử dụng máy sấy lạnh hoa quả là nó đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm. Do, quy trình sấy của máy sấy lạnh là quy trình khép kín hoàn toàn nên tránh được tác động từ môi trường xung quanh. Kết hợp với hệ thống đóng gói tự động thì sản phẩm hoa quả sấy Việt Nam đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kiểm định của các thị trường khó tính tại Châu Âu, Châu Mỹ,…

 

Lợi thế là thế, tuy nhiên hiện nay việc sử dụng máy sấy lạnh hoa quả tại các cơ sở sản xuất trong nước còn nhiều hạn chế.

 

- Đầu tiên là về giá thành đầu tư và chi phía vận hành. Tại thị trường trong nước, giá thành đầu tư cho máy sấy lạnh còn cao, đồng thời mức tiêu thụ điện cho các dòng máy sấy lạnh hiện nay còn nhiều dẫn đến tăng chi phí sản xuất. Do đó, máy sấy lạnh chỉ được dùng nhiều cho các sản phẩm hoa quả có giá trị xuất khẩu cao.

 

- Về mặt thiết kế, hiện nay máy sấy lạnh được thiết kế thể tích buồng sấy đang có sự chênh lệch khá lớn, chưa đáp ứng được hoàn cảnh thị trường trong nước. Bơi vì, hiện nay, các cơ sở sản xuất trong nước nhiều nhất là vừa và nhỏ, nhưng thiết kế của buồng sấy máy sấy lạnh loại nhỏ rất hạn chế, một mẻ sấy sấy được rất ít nguyên liệu cùng lúc. Trong khí đó, nếu đầu tư buồng sấy lớn hơn thì chỉ có loại máy sấy lạnh công nghiệp với quy mô sấy cực lớn lên đến hàng tấn với chi phí khổng lồ, vượt xa khả năng đầu tư của các doanh nghiệp này mà chỉ phù hợp với các công ty lớn, quy mô công nghiệp.

 

Nhận thấy những hạn chế này. Công ty An Thành đã nhanh chóng cho ra dòng máy sấy lạnh cho phân khúc vừa và nhỏ với thể tích buồng sấy lớn gấp đôi cho mẻ sấy nhiều hơn, nhưng với giá thành rất tốt, nằm trong khả năng đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, kể cả quy mô hộ gia đình. Giúp các cơ sở sản xuất này cũng có thể đưa sản phẩm của mình tham gia vào cuộc đua xuất khẩu.

 

Ưu điểm máy sấy lạnh hoa quả An Pha

Với chiếc máy sấy lạnh hai buồng sấy được chế tạo bởi Công ty Cơ khí Anpha có dung lượng lớn vượt trội với 40 khay nguyên liệu cùng lúc. Nhờ dung tích buồng sấy lớn nên công suất thực hiện thành phẩm cao hơn rất nhiều so với những máy thông thường.

máy sấy lạnh hoa quả

Toàn bộ buồng sấy và khung được thiết kế và chế tạo bằng Inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh cho toàn bộ nguyên liệu sấy.

 

Với đặc tính máy sấy lạnh, nguyên liệu được sấy luôn giữ được màu, hương vị như cũ. Điều này đã tăng thêm chất lượng cho các sản phẩm sau khi được sấy xong, đặc biệt sử dụng trong ngành dược phẩm.

 

 

Bình luận: