Bí quyết sử dụng máy đóng gói hút chân không bền lâu

time 4 năm trước | 681 lượt xem

Với cuộc sống bận rộn hiện nay, nhu cầu bảo quản thực phẩm ngày càng cao dẫn đến máy đóng gói hút chân không càng được biết đến nhiều hơn. Chính vì vậy, trên thị trường ngày nay, các hãng sản xuất càng cho ra đời nhiều loại máy hút chân không với cấu tạo, mẫu mã, màu sắc, thiết kế đa dạng để ứng dụng cho nhiều môi trường sử dụng khác nhau. Hiện nay, có 2 loại máy hút chân không đang được săn đón nhiệt tình đó là: máy hút chân không mini và máy hút chân không công nghiệp. Và làm thế nào để có thể sử dụng máy hút chân không bền lâu, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết cho bạn nhé.

máy đóng gói hút chân không

Máy đóng gói hút chân không

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu sơ về máy đóng gói hút chân không. Đây là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho quá trình bảo quản thực phẩm. Cũng như các bạn biết, thực phẩm khi bỏ vào tủ lạnh từ khoảng 2-3 ngày sẽ bị xỉn màu, tiếp sau đó sẽ hư hỏng. Nguyên nhân chính là do quá trình oxy hóa với môi trường bên ngoài. Phương pháp hút chân không là phương pháp hút sạch không khí bên trong túi đựng thực phẩm, ngăn chặn triệt để quá trình oxy hóa do đó thời gian bảo quản sẽ tăng lên gấp 5 lần hoặc hơn so với bình thường, giúp thực phẩm luôn giữ được độ tươi, ngon như ban đầu.

Chính vì sự tiện ích đó mà đây đang là thiết bị khá “hot”, không chỉ được dùng trong các nhà máy, xí nghiệp, đơn vị sản xuất thực phẩm, hải sản... mà nó còn được săn đón để trở thành một đồ dùng cần thiết trong gian bếp của mỗi gia đình. Máy được chia thành 3 loại chính:

  • Máy hút chân không cầm tay: nhỏ, gọn, dễ di chuyển và có thể sử dụng bằng 1 tay, nhưng công suất hoạt động không lớn, không có tính năng hàn miệng túi, chỉ được dùng để hút chân không và kén túi.
  • Máy hút chân không mini: có thiết kế đơn giản, gọn, nhẹ, có hai tính năng hàn-hút, phù hợp để sử dụng trong gia đình.
  • Máy hút chân không công nghiệp: công suất hoạt động lớn, có đủ hai tính năng hàn-hút, hút được một lúc nhiều túi, hút được thực phẩm có trọng lượng lớn, phù hợp để sử dụng trong các xí nghiệp, nhà máy lớn.

Cách sử dụng máy đóng gói hút chân không bền lâu

Như đã chia sẽ bên trên, do máy có nhiều loại và các hãng sản xuất khác nhau nên sẽ có hướng dẫn cách sử dụng riêng của từng loại máy. Nhưng quá trình hoạt động của máy đóng giú hút chân không sẽ theo một quy trình như sau:

  • Bước 1: Bạn cho thực phẩm vào túi đựng.
  • Bước 2: Đưa túi đựng thực phẩm vào bộ phận hút và nhẹn nhàng nhấn nút. Hệ thống sẽ hoạt động tự động hút hết không khí bên trong túi và tự chuyển qua chế độ hàn miệng túi.
  • Bước 3: Sau khi quá trình hoạt động, việc của bạn chỉ là đem các túi đựng thực phẩm vào tủ lạnh, hoặc đem bảo quản ở bất cứ chỗ nào bạn muốn.

Quá trình hoạt động sẽ được diễn ra một cách tự động nên bạn đừng quá lo lắng về việc sử dụng máy như thế nào mới đúng và bạn cũng không cần bận tâm rằng mình có chỉnh sai chế độ nào không hay có ấn nhầm nút nào không.

Cũng như tất cả các thiết bị khác, bạn muốn kéo dài tuổi thọ của máy thì phải biết bảo quản kĩ lưỡng mỗi khi sử dụng xong. Máy sẽ được lắp ráp có thể tháo rời giữa một số bộ phận nên việc vệ sinh máy sẽ không quá khó với người dùng.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: