Công nghiệp chế biến thực phẩm - sức hút lớn - cơ hội cao!

time 4 năm trước | 2693 lượt xem

Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế của ngành công nghiệp 4.0. Bằng chứng là ngày càng nhiều doanh nghiệp chế biến thực phẩm áp dụng các công nghệ máy móc tự động hóa như: Máy hút chân không thực phẩm công nghiệp, máy đóng gói, máy thái lát… vào dây truyền sản xuất, chế biến.

Cơ hội cho phát triển của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm

Chế biến thực phẩm hiện là một trong những ngành công nghiệp được Việt Nam ưu tiên phát triển nhằm nâng cao sản lượng và giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến.

Những năm gần đây, công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam có sự tăng trưởng ổn định ở mức gần 7%/năm.

Giá trị tiêu thụ thực phẩm hàng năm của Việt Nam ước tính chiếm 15% giá trị GDP, lượng tiêu thụ thực phẩm chế biến tại Việt Nam cũng tăng trung bình gần 10%/năm.

Cùng với đó, Việt Nam cũng đã và đang tham gia tích cực vào tiến trình hội nhập quốc tế thông qua các Hiệp định thương mại tự do. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong ngành dễ dàng mở rộng thị trường và nâng cao sản lượng xuất khẩu.

Theo các chuyên gia đến từ dự án EU- MUTRAP, để hàng Việt ngày càng thâm nhập nhiều hơn vào thị trường châu Âu, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu là điều kiện tiên quyết. Riêng các doanh nghiệp chế biến thực phẩm cần không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ chế biến hiện đại vào sản xuất kinh doanh.

máy hút chân không thực phẩm công nghiệp

Hiện đại hóa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm

Máy móc chế biến thực phẩm là những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho việc sơ chế, chế biến thực phẩm một cách đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Chính bởi vậy mà các loại máy móc chế biến thực phẩm ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng đầu tư và đưa vào sử dụng.

Lợi ích của việc áp dụng máy móc vào ngành công nghiệp chế biến thực phẩm

Đầu tư sử dụng các loại thiết bị, máy móc chế biến thực phẩm luôn đem lại cho người tiêu dùng rất nhiều lợi ích thiết thực, tuyệt vời như:

1.Hiệu quả chế biến thực phẩm cao hơn

Chắc chắn với các loại máy móc chế biến thực phẩm, việc sơ chế, chế biến thực phẩm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn so với việc thao tác bằng tay. Bảo quản được thực phẩm được lâu cũng như không làm mất đi hương vị tự nhiên của sản phẩm.

2.Đảm bảo tính đồng nhất

Nếu các bạn lo ngại cắt thực phẩm bằng tay không đều, dày mỏng khác nhau không thuận tiện cho việc nấu nướng thì với những máy chế biến thực phẩm sẽ khắc phục hạn chế này một cách tốt nhất, đảm bảo tính đồng nhất của thực phẩm theo đúng yêu cầu

3.Sử dụng máy chế biến thực phẩm đơn giản, dễ dàng và tiện lợi

Quá trình sơ chế, chế biến thực phẩm sẽ diễn ra nhanh hơn, đem lại hiệu quả cao hơn nhờ những thiết bị, máy móc này được chế tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng, giúp cho việc nấu nướng, chế biến các món ăn trở nên nhanh chóng.

4.Tiết kiệm thời gian đáng kể

Đây là một trong những lợi ích thiết thực nhất khi sử dụng các loại máy móc chế biến thực phẩm.

Một số máy chế biến thực phẩm thông dụng nhất

·Máy thái lát thịt

Máy thái lát thịt là một trong những loại máy móc chế biến thực phẩm thông dụng nhất trong các nhà hàng, giúp tạo ra những miếng thịt lát mỏng với độ dày như ý, đem lại tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp tiết kiệm chi phí nấu nướng đáng kể. Sản phẩm này có thể thái lát mỏng và đều các loại thịt như thịt lợn, thịt bò, thịt nguội...

·Máy xay thịt công nghiệp

Loại máy móc chế biến thực phẩm này cho phép xay nhuyễn, đùn thịt để làm xúc xích, lạp xưởng hay chế biến các món ăn khác liên quan đến thịt xay. Ngoài ra, máy xay thịt công nghiệp còn có thể xay một số loại rau củ quả, các nguyên liệu khô khác phục vụ cho việc chế biến thực phẩm.

·Máy hút chân không thực phẩm công nghiệp

Máy hút chân không thực phẩm công nghiệp là thiết bị không thể thiếu trong ngành công nghiệp thực phẩm hiện nay. Máy được dùng để hút không khí ra khỏi sản phẩm, giúp lưu trữ các loại thực phẩm tươi sống luôn tươi ngon.

Ngoài ra, không chỉ phục vụ cho ngành thực phẩm máy còn được dùng phổ biến trong các cơ sở chuyên chế biến nông sản, giò chả, chè, rau, củ, quả, dược phẩm, thủy sản, hóa học và điện tử ngành công nghiệp.

Kết luận

Theo đánh giá của giới chuyên môn, mặc dù so với các nhà xuất khẩu hàng đầu đến từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản… thì ngành chế biến thực phẩm của Việt Nam vẫn chưa thể sánh bằng bởi sản phẩm của các nước này đều có chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt và dây chuyền sản xuất được tự động hóa gần như 100%. Song với việc nhiều doanh nghiệp đang đồng loạt trang bị các máy móc thiết bị hiện đại như: Máy hút chân không thực phẩm công nghiệp, máy thái lát thịt, máy đóng gói, máy sấy…. Đồng thời đầu tư nhiều hơn cho quản lý, sản xuất thì tương lai không xa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam sẽ có nhiều sản phẩm cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Có thể thấy rằng, trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay thì việc đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại là yêu cầu thiết yếu để các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm nâng cao khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: