Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy hút chân không loại nhỏ

time 4 năm trước | 869 lượt xem

Máy hút chân không gia đình/ máy hút chân không loại nhỏ sẽ giúp bạn bảo quản được thức ăn một cách an toàn, lâu dài. Đặc biệt là khi bạn kết hợp sử dụng máy hút chân không gia đình với tủ lạnh.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không loại nhỏ

Trước khi bắt đầu sử dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Bởi vì việc sử dụng thiết này rất đơn giản. Chỉ cần nắm rõ quy trình hướng dẫn là có thể sử dụng tốt loại máy này. Đối với các loại thực phẩm như thịt, cá, rau… bạn cần làm ráo nước trước khi hút chân không. Hoặc bạn cũng có thể bọc thêm lớp bọc trước khi tiến hành hút chân không. Đối với các loại hạt như hạt sen, đậu,… cần đặt hẳn hạt vào trong túi trước khi đóng gói chân không.

Nhìn chung bạn có thể sử dụng máy theo những bước sau

  • Bước 1: Bỏ thực phẩm vào túi đựng thực phẩm, sau đó đặt túi vào bộ phận ống hút chân không và nhấn nút.
  • Bước 2: Trong khi máy đang tiến hành hút không khí, việc bạn cần làm là điều chỉnh thực phẩm bên trong để đảm bảo không khí được hút triệt để. Sau đó máy sẽ tự động chuyển qua chể độ hàn miệng túi.
  • Bước 3: Sau khi hàn xong, máy sẽ tự động ngắt, việc của bạn chính là mang túi đựng thực phẩm đi bảo quản ở bất cứ đâu mà bạn muốn, có thể đặt ở ngoài đối với thực phẩm khô hoặc bỏ vào tủ lạnh đối với những thực phẩm tươi sống.

Tùy loại máy sẽ kén túi hoặc không kén túi. Đối với máy kén túi, bạn chỉ có thể sử dụng túi đựng thực phẩm chuyên dụng, còn với máy kén túi bạn có thể dùng bất cứ túi đựng nào, như vậy khi vận hành bạn chỉ cần điều chỉnh thời gian hút-hàn theo độ dày, mỏng của túi đựng thực phẩm.

máy hút chân không loại nhỏ

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy hút chân không cho gia đình

Nếu bạn muốn đặt túi thực phẩm đã hút chân không vào lò vi sóng thì đừng quên để lỗ thoát khí phía trên túi bọc. Sauk hi sử dụng thiết bị thời gian dài, hãy cho máy nghỉ ngơi bằng cách tắt máy một lúc trước khi tiếp tục làm việc. Cụ thể nên cho sau khi hút từ 15 – 20 phút nên cho máy nghỉ 1 lần để giúp làm mát động cơ của máy.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc cần được tư vấn về máy đóng gói chân không công nghiệp và các loại thiết bị dùng trong công nghiệp khác, xin Quý khách liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 - Miss Liên

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: