Máy đóng gói công nghiệp có bao nhiêu loại?

time 4 năm trước | 600 lượt xem

Máy đóng gói công nghiệp là một chọn lựa được ưu tiên hàng đầu cho những cơ sở sản xuất, chế biến công nghiệp đang từng bước hiện đại hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường. Những bước tiến lớn lao của các công ty sẽ bắt đầu từ những chiếc máy nhỏ bé như vậy.

Một phần không thể thiếu trong những cơ sở sản xuất, đóng gói thực phẩm, các nguyên liệu công nghiệp ngày nay chính là những chiếc máy đóng gói (Máy bao gói). Những thiết bị này đã giải phóng hoàn toàn sức lao động giúp việc đóng gói đạt hiệu suất cao. Các nhân viên không phải ngồi cân đong, ngồi dán mép, buộc từng gói mà thay vào đó chỉ cần 1 chiếc máy với quy trình khép kín bạn sẽ có được những gói sản phẩm với bao bì tiêu chuẩn. Từ đó, góp phần tăng hiệu suất làm việc và làm nên thành công của các công ty, cơ sở sản xuất chế biến. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại máy bao gói phổ biến hiện nay ở bài viết sau đây.

Máy đóng gói

Phân loại máy đóng gói

Máy bao gói công nghiệp có nhiều loại khác nhau, theo những cách phân loại sẽ có những loại máy riêng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu hai cách phân loại cơ bản sau:

1.Theo mức độ tự động hóa của may dong goi

Theo cách phân loại này, máy đóng gói được phân thành hai loại là tự động và máy bán tự động.

Máy bán tự động: Một tên khác của máy là máy hoạt động theo nhịp. Đây là những loại máy được sản xuất với những nguyên lý của những chiếc máy bao gói ra đời đầu tiên. Máy được thiết kế với cơ cấu ly hợp để tạo thành nhịp cho máy đưa các nguyên liệu, bao gói vào đóng gói. Máy có cơ cấu đơn giản, không sử dụng hệ thống điều khiển điện tử thông mình và vẫn có sự tham gia của con người vào quá trình bao gói. Máy có năng suất không cao do có thời gian chờ giữa các động tác và phụ thuộc vào một phần tốc độ làm việc của nhân công.

Máy tự động hay máy bao gói hoạt động liên tục: Đây là loại máy chuyên dụng sử dụng trong nhiều công ty, cơ sở chuyên nghiệp. Quá trình hoạt động của máy liên tục, sử dụng động cơ truyền động cùng hệ bánh răng và điều khiển điện tử thông minh tạo nên một cơ cấu hoạt động liên hoàn và đều đặn. Quá trình hoạt động tự động hoàn toàn, không có sự tác động của con người sẽ đưa ra các bao gói theo tiêu chuẩn cao, chất lượng tốt, năng suất cao và ổn định.

2.Theo loại sản phẩm được bao gói

Mỗi loại sản phẩm bao gói sẽ có những đặc điểm về hình dạng, kích thước, trọng lượng nên kết cấu bao bì sản phẩm và việc bao gói cũng có những tiêu chuẩn và quy trình khác nhau. Vì vậy mà sẽ có những loại máy bao gói công nghiệp khác nhau cho từng loại sản phẩm. Sau đây là những máy công nghiệp được đặt tên theo các loại sản phẩm được bao gói.

  • Máy đóng gói dược phẩm: Đây là thiết bị phục vụ đóng gói các loại thuốc với yêu cầu về sự an toàn cho cho các bệnh nhân. Việc bao gói không được tác động nhiều lên thuốc, bao bì phải đảm bảo đầy đủ các thông tin về hàm lượng, xuất xứ, hạn sử dụng…
  • Máy bao gói thực phẩm: Máy được sử dụng đóng gói các loại đồ ăn cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh. Các máy dạng này cần được thiết kế khép kín để đảm bảo tốt nhất tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Máy bao gói bánh kẹo, đồ ăn nhẹ: Cũng là một dạng máy bao gói thực phẩm nhưng máy bao gói bánh kẹo bên cạnh yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm thì yếu tố bao bì đẹp mắt sẽ là một tiêu chuẩn kèm theo. Những chiếc máy sẽ có nhiều điểm đặc biệt trong quá trình bao gói để tạo nên những túi bánh kẹo có các hình dáng đặc biệt.
  • Máy bao gói hàng hóa công nghiệp: Có nhiều loại sản phẩm công nghiệp như phân bón, cà phê hạt, thuốc trừ sâu, bột bả, bột sơn… mỗi loại hàng hóa công nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng về mặt vật lý và hóa học. Không còn là tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh mà có thể là tiêu chuẩn về độ ẩm, bảo quản chân không, bảo quản tránh ánh nắng… như vậy sẽ có những loại máy riêng phục vụ các mặt hàng này.

Công ty Cơ Khí An Pha - Địa chỉ uy tín chuyên phân phối chế tạo máy đóng gói công nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc máy đóng gói chất lượng, bao gói những bao bì theo chuẩn, hiệu quả kinh tế cao thì Cơ khí An Pha luôn là địa chỉ bạn có thể tin tưởng. Những chiếc máy được chế tạo từ những linh kiện tốt nhất với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng quá trình chế tạo hiện đại đã làm hài lòng nhiều khách hàng đến với chúng tôi.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: