Máy đóng gói gia vị đóng được những loại gia vị nào!

time 4 năm trước | 806 lượt xem

Những chiếc máy đóng gói gia vị đã không còn quá xa lạ với nhiều chủ doanh nghiệp. Nhưng việc máy hoạt động như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Việc hiểu rõ cơ chế vận hành, quá trình hoạt động của máy không chỉ đơn giản là hiểu máy chạy ra sao mà trên hết là hiểu được quy trình vận hành máy, có được những hiểu biết để xử lý tốt các tình huống gặp phải trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, những chiếc máy dù hiện đại đến như thế nào thì chúng cũng không thể tự mình hoạt động và việc bạn hiểu rõ về những chiếc máy cũng là những kiến thực giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn.

Cơ cấu đóng gói chủ yếu của máy đóng gói gia vị

Máy đóng gói gia vị

 

Sử dụng nhiều cơ cấu khác nhau từ cơ cấu truyền động, cơ cấu tải nguyên liệu đến những cơ cấu đóng gói… Tuy nhiên có những cơ cấu chính và có những cơ cấu phụ trợ. Sau đây là những cơ cấu chính để có thể đóng gói những gói gia vị.

Cơ cấu định lượng

Đây là cơ cấu để đong những lượng gia vị bằng nhau trong máy đóng gói. Cơ cấu trên sử dụng hai phương pháp là định lượng bằng chén định lượng và cơ cấu trục vít. Hai phương pháp đều mang đến khả năng định lượng tốt nhưng phạm vi định lượng của hai phương pháp trên là khác nhau. Cơ cấu trục vít có phạm vi định lượng lớn hơn nhưng cơ cấu phức tạp hơn nên mức độ phổ biến của cơ cấu này không phổ biến so với những chiếc máy định lượng bằng chén định lượng.

Cơ cấu tạo hình bao gói

Nguyên liệu tạo gói chính là những cuộn màng phủ được đặt trên các trục quay vào kéo vào khu vực tạo hình. Bằng kết cấu phễu hở mà những màng bọc được uốn tròn, định hình và kéo dần thành các bao bì.

Cơ cấu ép mép

Hệ thống ép mép sử dụng nhiệt để dán mép các bao bì. Nhứng rãnh ép được thiết kế tùy theo hình dạng gói và kết cấu vận hành của máy. Rãnh ép được nung nóng đến nhiệt độ nhất định và dập nhanh vào vị trí cần ép để các mép bao bì dính lại vào nhau.

Quy trình hoạt động của máy đóng gói gia vị

Những chiếc máy đóng gói gia vị hoạt động với các bước sau đây:

Nạp liệu

Máy khi đã chứa đủ gia vị, màng phủ và vận hành, hệ thống truyền tải màng phủ và buồng chứa gia vị hoạt động, gia vị được đưa vào cơ cấu định lượng kết hợp với đó là băng tải kéo màng phủ vào phễu tạo hình.

Định lượng nguyên liệu

Gia vị được chuyển vào khu vực định lượng và theo cơ cấu thiết kế, gia vị được đong đếm đảm bảo và được đưa vào khu vực bao gói.

Tạo khuôn túi và rót gia vị

Cùng với quá trình định lượng thì màng phủ được kéo xuống khu vực tạo khuôn túi. Cùng lúc đó là một mép dọc, mép đáy của túi được ép để tạo hình kết hợp với quá trình rót gia vị vào chính phễu tạo hình nơi mà túi đã định hình hoàn chỉnh.

Cắt mép và hoàn thiện

Cuối cùng là túi gia vị bán hoàn chỉnh được kéo xuôi xuống và được ép hoàn tất miệng phía trên của bao bì. Quá trình bao gói kết thúc và những túi gia vị sẽ trôi dọc xuống khu vực rá để gói gia vị hoàn thiện.

Xem thêm Máy đóng gói dạng hạt:

Từ những mô tả về cơ cấu, quá trình hoạt động của may dong goi gia vị ở trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về hoạt động và cũng có những định hình giúp vận hành máy hiệu quả. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn, muốn chọn mua những chiếc máy chất lượng bạn có thể đến với Cơ khí An Pha bất cứ khi nào có nhu cầu theo địa chỉ sau:

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: