Máy hút chân không bằng tay có tốt hơn các loại máy hút chân không loại nhỏ khác?

time 4 năm trước | 1079 lượt xem

Để tìm hiểu kĩ về máy hút chân không cầm tay và máy hút chân không loại nhỏ thì bạn cần nắm rõ định nghĩa máy hút chân không là gì? Có những loại máy nào, sử dụng ra sao và ưu nhược điểm của từng loại. Sau khi có cái nhìn tổng thể về thiết bị máy hút chân không, chúng ta sẽ dễ dàng chọn lựa một chiếc máy hút chân không phù hợp, đảm bảo khai thác đúng tính năng của máy.

Máy hút chân không là gì?

Từ cái thời còn ngồi trên ghế nhà trường ở bộ môn hóa học chúng ta đã nghe nói về môi trường chân không. Đó là một không gian lý tưởng, không chứa vật chất, có thể tích và áp suất bằng không.

Được coi là môi trường lí tưởng nên đã được nhiều nhà sản xuất ứng dụng vào thực tế dùng để bảo quản thực phẩm với máy hút chân không hay còn gọi là máy đóng gói hút chân không.

Đây là phương pháp phổ biến và tốt nhất hiện nay dùng để bảo quản dược phẩm, thực phẩm, đồ ăn sống như hải sản, tôm, cá và dùng được cả trong y tế,…

Nhờ tính ứng dụng cao như vậy mà dần dần máy hút chân không còn lấn dần sang lĩnh vực đóng gói hàng hóa sản xuất, giấy tờ, sách vở, thiết bị điện tử, giúp cho sản phẩm không bị tác động của môi trường.

máy hút chân không cầm tay

Nguyên tắc hoạt động của máy hút chân không

Nguyên tắc hoạt động chính và là duy nhất của dòng máy này là đưa oxy ra khỏi bao bì chứa sản phẩm, ngăn chặn quá trình oxy hóa hoặc lên men của những vi sinh vật trong môi trường không khí.

Sản phẩm được đóng gói hút chân không sẽ giữ được sự tươi sạch gấp 5 lần bình thường, ngăn chặn nấm mốc phát sinh cũng như giữ độ ẩm cho hàng hóa cần được lưu trữ khô.

Trong các siêu thị cũng sử dụng rất nhiều để giữ cho màu sắc của sản phẩm được lâu hơn, tươi hơn và tiết kiệm diện tích đặt để vì khi hút chân không thì giảm thiểu được kích thước bao bì do chúng ôm sát lại thực phẩm.

Cấu tạo chính của máy hút chân không

Máy được cấu tạo gồm 1 bơm hút chân không, hệ thống bảng mạch điều khiển có thể tùy chỉnh thời gian cho quá trình hút chân không, thời gian hàn túi, thời gian xả khí oxy ra bên ngoài.

Cấu tạo có vẻ rất đơn giản nhưng công dụng của chúng trong cuộc sống lại vô cùng to lớn.

So sánh máy hút chân không cầm tay và các loại máy hút chân không loại nhỏ khác

1.Máy hút chân không cầm tay

Đây là máy hút loại nhỏ, có cấu tạo khá đơn giản và dễ dàng, được rất nhiều người ưa chuộng vì tính gọn nhẹ của chúng.

Sử dụng máy hút chân không cầm tay có thể mang đi theo người, những công việc đòi hỏi di chuyển nhiều.

Nhược điểm của loại máy này là nhỏ, công suất hút chân công kém, chỉ dành cho những thực phẩm nhỏ, ít và dùng bọc làm nhiều phần.

Sử dụng đơn giản, chỉ cần một tay là có thể hút chân không cho sản phẩm cần bảo quản.

2.Máy hút chân không gia đình

Có tên gọi khác là máy hút chân không gia đình mini.

Cũng thuộc dòng máy hút chân không loại nhỏ, công suất thấp, cơ chế hoạt động rất thủ công.

Vì sử dụng cho gia đình hoặc những cửa hàng nhỏ thì rất tiện lợi nên việc sử dụng loại máy này là phù hợp nhất, không tốn diện tích và cũng rất gọn nhẹ khi di chuyển.

3.Máy hút chân không 1 buồng

Máy hút chân không một buồng là dòng sản phẩm đóng gói nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo bảo quản thực phẩm tốt nhất và bao bì thu hút khách hàng.

Đây là dòng sản phẩm được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong các cơ sở sản xuất, hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ. Máy có các chức năng bao gói sản phẩm và hàn miệng túi tự động. Khả năng hút chân không tốt và hình thức bao bì đẹp mắt và đồng nhất. Tuy nhiên, vì là máy loại nhỏ nên chỉ thích hợp sản xuất, bao gói sản phẩm với số lượng ít và tốn nhiều thời gian hơn các dòng máy công nghiệp loại lớn.

Tổng quan và đánh giá

Như vậy, có thể thấy tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ trang bị cho mình các loại máy chân không khác nhau. Máy hút chân không cầm tay thích hợp và tiện lợi khi có thể dễ dàng di chuyển, cũng như thao tác đơn giản. Máy hút chân không gia đình phù hợp cho các bà nội trợ và máy hút chân không một buồng phù hợp cho các hoạt động sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ.

Đáp ứng nhu cầu khác nhau của người sử dụng, công ty cơ khí Anpha cho ra đời nhiều dòng máy hút chân không công nghiệp khác nhau theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với chất lượng đảm bảo nhưng giá cả phải chăng. Với kinh nghiệm hơn hơn 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy móc trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Công ty cơ khí Anpha tự hào đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất với mức giá cạnh tranh.

Mọi chi tiết xin Quý khách hàng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 - Miss Liên

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: