Máy hút chân không bao bì dùng trong công nghiệp có bao nhiêu loại

time 4 năm trước | 656 lượt xem

Ngày nay, để giữ được chất lượng thực phẩm lâu hơn rất nhiều cửa hàng, siêu thị cũng như các gia đình thường lựa chọn sử dụng máy hút chân không bao bì để đóng gói thực phẩm trước khi bảo quản.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, máy hút chân không vẫn còn khá lạ lẫm và có nhiều thắc mắc về thiết bị này. Bởi vậy, với bài viết dưới đây, Công ty cơ khí Anpha mong muốn cung cấp một vài thông tin chung về công dụng, cách thức sử dụng và giới thiệu tới các bạn một vài loại máy hút chân không phổ biến.

Máy hút chân không là gì?

máy hút chân không bao bì

Máy hút chân không là thiết bị dùng để hút hết không khí ra khỏi bao bì thực phẩm, vật phẩm cần bảo quản và hàn kín các bao bì này tạo môi trường chân không để ngăn sự tiếp xúc của thực phẩm/ vật phẩm cần bảo quản với không khí.

Phương thức hoạt động của máy hút chân không?

Nhìn chung, các lại máy hút chân không hoạt động dựa vào hai bộ phận chính là máy bơm chân không và bộ phận cấp nhiệt hàn miệng bao bì duy trì môi trường chân không trong đó.

Trong quá trình sử dụng thiết bị, trước tiên, bơm chân không sẽ hoạt động để hút hết không khí. Tạo môi trường chân không trong bao bì. Sau đó, bao bì sẽ được hàn kín nhờ bộ phận cấp nhiệt.

Các loại máy hút chân không phổ biến

Nhằm phục vụ đa dạng từ nhu cầu không quá lớn trong các gia đình hay nhu cầu sử dụng nhiều, liên tục của các xưởng sản xuất, chế biến, các nhà máy, siêu thị cửa hàng. Máy hút chân không được sản xuất với rất nhiều loại kích thước và công suất khác nhau.

Máy hút chân không bao bì dùng trong công nghiệp

1.Mục đích sử dụng

Máy hút chân không bao bì dùng trong công nghiệp được sử dụng nhiều trong các nhà máy chế biến thực phẩm, các cửa hàng thực phẩm hay siêu thị. Máy có khả năng ép chân không cho rất nhiều loại hàng hoá, thực phẩm. Nó thường được sử dụng phổ biến trong đóng gói, hút chân không chè, các loại hạt, thực phẩm như thịt và các loại thuỷ hải sản, rau củ quả v.v.

2.Những loại phổ biến

Máy hút công nghiệp thường được biết đến với hai loại phổ biến. Là máy hút chân không một buồng và hai buồng. Máy cũng được sản xuất với kích thước buồng hút chân không đa dạng. Giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với những máy có thiết kế 2 buồng, người sử dụng có thế vận hành liên tục 2 buồng hút chân không.

Nhờ đó, việc đóng gói sản phẩm được thực hiện nhanh chóng. Và các bạn cũng không cần đợi chu trình kết thúc rồi mới có thể tiếp tục sử dụng như ở máy hút một buồng.

Lợi ích của việc sử dụng máy đóng gói chân không?

Trong không khí luôn chứa hơi nước, các vi khuẩn có hại và một số tạp chất. Ngay cả khi thực phẩm được bảo quản trong tủ đông hay tủ mát nhưng nếu không khí vẫn còn trong các túi đựng thực phẩm thì thực phẩm vẫn có khả năng nhanh hỏng do sự tiếp xúc của thực phẩm với hơi nước và các vi khuẩn gây ra quá trình biến đổi chất cũng như oxi hoá.

Nhiệm vụ của máy hút chân không chính là hút hết không khí ra khỏi túi thực phẩm. Ngoài ra nó giúp đóng gói kín ngăn không khí trở lại. Nhờ đó, thực phẩm không còn tiếp xúc với hơi nước hay các vi khuẩn có hại. Chất lượng thực phẩm vừa được đảm bảo vừa có thể bảo quản thực phẩm trong thời gian dài hơn.

Bên cạnh đó, việc hút chân không cũng giúp cho kích thước bao bì đựng thực phẩm trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Điều này cho phép chúng ta sắp xếp vào tủ bảo quản dễ dàng và bảo quản được nhiều thực phẩm hơn so với việc không hút chân không.

Mua máy hút chân không bao bì dùng trong công nghiệp ở đâu?

Công ty Cơ khí Anpha có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Máy đóng gói, máy sấy lạnh, máy hút chân không. Với đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề, chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.Quý khách hàng có thể yên tâm khi trang bị cho doanh nghiệp mình những dòng máy móc thiết bị dùng trong công nghiệp công suất lớn với giá cả phải chăng, phù hợp với yêu cầu sản xuất.

Liên hệ tư vấn Công ty Cơ khí Anpha

Để được tư vấn chọn mua các loại máy sấy, máy hút , máy ép, máy chiếc rót dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ Công ty Cơ khí Anpha qua địa chỉ:

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: