Máy hút chân không mini có tuổi thọ bao lâu?

time 4 năm trước | 832 lượt xem

Máy hút chân không mini nếu được sử dụng đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ hơn chục năm, ngược lại có thể hư hỏng và tiềm ẩn những nguy cơ đe dọa an toàn người sử dụng.

Máy hút chân không mini phù hợp với đối tượng người dùng nào?

Hút chân không để bảo quản thực phẩm được xem là một phương pháp bảo quản thực phẩm tiên tiến, hiện đại và tiện ích. Giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, giữ được màu sắc và chất dinh dưỡng thiết yếu của thực phẩm. Không những thế, máy hút chân không còn ngăn chặn vi khuẩn trong không khí xâm nhập gây hỏng thực phẩm.

Với tính năng ưu việt đó, nhu cầu sử dụng máy hút chân không mini ngày càng tăng cao, thị trường cung cấp dòng sản phẩm này cũng nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy phù hợp với nhu cầu để sử dụng máy hiệu quả nhất là điều không phải ai cũng biết rõ.

máy hút chân không mini

Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, máy hút chân không mini phù hợp cho các gia đình và các cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, tầng suất sử dụng không quá nhiều. Với những người thường xuyên di chuyển, công tác, dã ngoại... có thể sử dụng máy hút chân không mini loại cầm tay để có thể tiện lợi mang theo.

Máy hút chân không mini có tuổi thọ bao lâu?

Rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác về tuổi thọ của những chiếc máy hút chân không mini. Bởi thị trường máy hút hiện nay khá đa dạng về thương hiệu, xuất xứ, mẫu mã và cấu tạo chức năng. Thêm nữa, việc sử dụng máy bền bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của người dùng.

Lưu ý khi sử dụng máy hút chân không mini

Tốt nhất để kéo dài thuổi thọ của máy hút chân không mini, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Trước khi sử dụng máy, nên dùng khăn khô lau sạch khoang hút chân không. Trong lúc sử dụng, tuyệt đối không được để khoang hút chân không dính nước vì sẽ làm mất đi khả năng hút chân không của nó.

– Không được sử dụng máy liên tục trong nhiều giờ để đảm bảo máy hoạt động bền và có hiệu quả tốt nhất. Khi hút, sau khoảng 30 phút, cần cho máy nghỉ ngơi từ 5 – 10 phút.

- Khi đóng chân không các vật có góc nhọn, cần sử dụng giấy báo bọc các góc ấy lại tránh chọc thủng túi làm rách túi chân không.

Hình 2

– Với những thực phẩm tươi sống hoặc ẩm ướt, cần để ráo nước rồi mới tiến hành đóng gói chân không.

– Khi miệng bao dính nước, bạn nên lấy khăn khô thấm nước ngay lập tức. Không được để miệng túi dính nước, nó sẽ làm hở phần miệng bao và không khí lọt qua đó.

– Nên sử dụng túi hút chân không được bán kèm khi bạn mua máy hút chân không thực phẩm. Đặc biệt là với máy hút chân không kén túi.

– Nên hạn chế việc làm rơi máy hoặc khiến máy bị va đập mạnh sẽ khiến máy bị chập, nhanh hỏng.

- Thường xuyên vệ sinh thiết bị bằng khăn ẩm, nước rửa chén để loại bỏ bụi bẩn.Trước khi vệ sinh phải đảm bảo thiết bị đã đươc tắt, buồng hút chân không có thể tháo rời để dễ dàng cho việc vệ sinh.

Như vậy, tuổi thọ của máy hút chân không mini phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người, phụ thuộc vào thương hiệu, nguồn gốc và cấu tạo thiết kế của máy. Để kéo dài tuổi thọ máy, bạn nên tuân thủ đúng các hướng dẫn trên đây.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc cần được tư vấn về máy đóng gói chân không công nghiệp và các loại thiết bị dùng trong công nghiệp khác, xin Quý khách liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 - Miss Liên

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: