Máy hút chân không thực phẩm - phát minh siêu kinh điển của nhân loại

time 4 năm trước | 675 lượt xem

Máy hút chân không thực phẩm là một công cụ rất hữu dụng trong việc bảo vệ thực, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Ở môi trường chân không, thực phẩm không bị oxi hóa sẽ được giữ tươi lâu hơn 3 – 5 lần so với việc cất giữ trong ngăn đá tủ lạnh. Kỳ diệu hơn nữa là bằng cách bảo quản này còn giữ nguyên màu sắc, hương vị và các chất dinh dưỡng của thực phẩm như ban đầu….

Sự ra đời của máy hút chân không thực phẩm

Máy hút chân không ban đầu được các công ty đưa vào sử dụng bảo quản thực phẩm từ những năm 1940 Đây là phương pháp nhằm ngăn chặn sự hư hỏng, kéo dài thời hạn sử dụng cho thực phẩm. Đặc biệt là với các sản phẩm phải vận chuyển đường dài. Những thực phẩm được đóng gói hút chân không không chỉ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, mà nó còn giúp thực phẩm luôn giữ được màu sắc và hương vị tươi ngon. Hiện nay, với những tính năng hữu dụng đó, máy hút chân không đang được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm và cả ở các gia đình.

Máy hút chân không thực phẩm giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn

Thực phẩm khi tiếp xúc với không khí sẽ rất nhanh hỏng. Việc hút hết toàn bộ không khí có trong bao bì đựng sản phẩm giúp bạn giải quyết được nỗi lo hỏng thực phẩm. Nhờ đó, thực phẩm được bảo quản lâu hơn gấp 3 – 5 lần so với bình thường.

Máy hút chân không thực phẩm

Máy hút chân không thực phẩm giúp ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa sự lên men của thực phẩm.

Vi khuẩn là 1 trong những số nguyên nhân chính khiến thực phẩm bị ôi thiu, nấm mốc. Máy hút chân không không chỉ hút hết không khí trong thực phẩm mà còn loại bỏ vi khuẩn,vi nấm, nhờ đó ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Việc không có oxy trong bao bì thực phẩm cũng làm hạn chế sự lên men của thực phẩm.

Máy hút chân không thực phẩm

Giữ ổn định hương vị thực phẩm, tránh lẫn mùi với các thực phẩm khác

Khi không sử dụng máy hút chân không, nếu để chung các loại thực phẩm với nhau, đặc biệt những loại có mùi vị đậm như sầu riêng, mít…sẽ rất dễ lây mùi sang, làm mất hương vị đặc trưng của thực phẩm.

Việc hút chân không và đóng gói sản phẩm trong bao bì giúp giữ đúng hương vị thơm ngon đặc trưng của thực phẩm đó mà không bị lẫn lộn với thực phẩm khác.

Máy hút chân không giúp giữ được độ ẩm tự nhiên, tránh bị bay hơi nước

Nhiều loại thực phẩm như thủy hải sản, hoa quả,… nếu không bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ bị bay mất hơi nước, khiến thực phẩm bị khô không còn ngon như trước.

Máy hút chân không không chỉ bảo quản được màu sắc, hương vị mà còn giữ được độ ẩm tự nhiên. Nhờ đó, không làm thực phẩm bị bay hơi nước khiến chúng bị khô.

Giữ thực phẩm được lâu hơn, mà không làm mất đi dưỡng chất.

Đây là ưu điểm nổi trội nhất của máy hút chân không mang lại. Các thực phẩm sau khi đã hút sạch không khí, loại bỏ vi khuẩn vi nấm gây bệnh và bao gói cẩn thận được giữ nguyên màu sắc, độ tươi ngon, hương vị, tránh được tình trạng bay hơi nước. Nhờ đó, chất dinh dưỡng của thực phẩm được bảo toàn nguyên vẹn như ban đầu.

Có thể nói với những lợi ích như đã kể trên, máy hút chân không thực phẩm được xem như một “cứu tinh” trong ngành chế biến và bảo quản thực phẩm. Chúng giúp kéo dài tuổi thọ của thực phẩm, giúp giữ được hương vị, chất dinh dưỡng của thực phẩm như ban đầu, mang lại sự tiện lợi không chỉ cho các doanh nghiệp chế biến, sản xuất thực phẩm mà còn cho các hộ gia đình.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

 

Bình luận: