Máy hút túi chân không mini hoạt động như thế nào?

time 4 năm trước | 755 lượt xem

Hiểu được nguyên lý hoạt động của máy hút túi chân không mini giúp bạn sử dụng máy đúng cách, tạo ra những thành phẩm chất lượng, đẹp mắt, giữ tuổi thọ máy lâu dài.

Nguyên lý hoạt động của máy hút túi chân không mini

Mục đích của thiết bị là loại bỏ toàn bộ không khí từ trong bao bì chứa sản phẩm, tạo nôi trường chân không, không có vi khuẩn xâm nhập để kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút chân không mini với mẫu mã và thương hiệu khác nhau. Nhưng tất cả đều có chung cấu tạo, nguyên lý và cách thức hoạt động.

máy hút túi chân không mini

- Cấu tạo của máy hút túi chân không mini

 Hầu hết các loại máy hút chân không mini đều bao gồm các bộ phận chính như: bơm hút chân không, miệng hút, thanh dập hàn miệng túi, thanh kéo cần gạt, bình đựng nước thải, các nút tăng giảm, điều chỉnh thời gian hút và hàn miệng túi.

- Nguyên lý chung của máy hút túi chân không mini

Thổi khí- hút chân không- hàn miệng túi

Máy sử dụng bơm chân không để hút toàn bộ không khí và hơi nước ở trong túi đựng thực phẩm, tạo một môi trường chân không bao quanh thực phẩm. Hàn kín miệng túi, cách ly thực phẩm với không khí bên ngoài.

- Nguyên lý vận hành máy hút túi chân không

Thực phẩm sau khi rửa sạch, để ráo cho vào các túi hút chân không có sẵn. Đưa túi đó vào buồng hút theo hướng dẫn, sau đó đóng kín buồng hút rồi bật công tắc bơm để bắt đầu hút chân không. Sau thời gian chỉ định máy sẽ tự động (hoặc người vận hành điều khiển) để ép hàn kín miệng túi bao bì.

Những lưu ý khi sử dụng máy hút túi chân không mini

Tuy sử dụng máy hút chân không mini khá đơn giản, song để giữ tuổi thọ máy lâu dài, đạt hiệu quả cao khi đóng gói sản phẩm, bạn cần phải chú ý những điều dưới đây:

·Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

Cũng như nhiều thiết bị điện tử và gia dụng khác, trước khi dùng máy hút chân không mini bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, đảm bảo việc vận hành sử dụng máy đúng cách.

·Đảm bảo nguồn điện phù hợp cho máy hút chân không mini

Máy hút chân không mini sẽ cần nguồn điện cung cấp khác máy hút chân không công nghiệp. Do đó bạn cần nắm rõ mức điện năng tiêu thụ của thiết bị để cung cấp đúng nguồn điện. Đảm bảo máy được vận hành ổn định, tránh chập cháy, hư hỏng.

máy hút túi chân không mini

·Vệ sinh, bảo quản máy sau khi hút đóng gói

Tuổi thọ và chất lượng hoạt động của máy hút túi chân không mini phụ thuộc rất lớn vào cách bảo quản của người dùng. Sau khi sử dụng máy, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ, cất giữ máy ở những nơi an toàn tránh tình trạng va đập, rơi vỡ. Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý không để máy, đặc biệt là bộ phận nút bấm, công tắc, dây điện… tiếp xúc với nước. Khi di chuyển,  hãy cho máy vào trong hộp tránh bị va đập, hỏng hóc.

Đây là thiết bị hữu ích và tiết kiệm trong bảo quản thực phẩm và các loại vật dụng, đồ dùng. Nếu gia đình bạn có nhu cầu thường xuyên thì nên sắm ngay cho mình một chiếc máy phù hợp nhất nhé.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc cần được tư vấn về máy đóng gói chân không công nghiệp và các loại thiết bị dùng trong công nghiệp khác, xin Quý khách liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 - Miss Liên

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: