Máy sấy lạnh cá khô An Pha - giải pháp sấy cá khô tối ưu nhanh hơn, tiết kiệm hơn!

time 3 năm trước | 1978 lượt xem

Cá khô, từ trước đến nay đều là một món ăn hấp dẫn, tuy nhiên hay bị lo ngại về vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến. Với máy sấy lạnh cá khô, nỗi lo này được giải quyết triệt để.

máy sấy lạnh cá khô

Máy sấy lạnh cá khô nâng cao chất lượng cá sấy thành phẩm

Cá khô, từ trước đến nay đều là một món ăn hấp dẫn, tuy nhiên hay bị lo ngại về vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến. Với máy sấy lạnh cá khô, nỗi lo này được giải quyết triệt để.

Trước đây, phương pháp chế biến cá khô thông dung nhất là cá tươi được sơ chế và phơi dưới ánh năng mặt trời. Đây là cách lâu đời nhất, nhưng kém vệ sinh và không đảm bảo chất lượng nhất. Vì cá thành phẩm sẽ bị nhiễm bụi bẩn, vi sinh,… từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, việc phụ thuộc vào lượng nhiệt từ mặt trời, khiến cá sấy khô theo phương pháp này dễ bị nấm mốc nếu nắng không đủ nhiều và thời gian phơi không đảm bảo.

Để khắc phục điều này, một số cơ sở sản xuất có vốn đầu tư lớn sử dụng máy sấy nhiệt để sấy cá khô. Loại máy sấy này với quy trình sấy kín khắc phục được vấn đề vệ sinh trong quá trình sấy cá. Tuy nhiên, loại máy này sử dụng nhiệt độ cao để sấy, do đó tiêu tốn nhiều năng lượng khi hoạt động, bên cạnh đó nhiệt độ cao dẫn đến việc khó sử dụng được cho 1 số loại sản phẩm cá khô có giá trị cao như: cá khô 1 nắng. Ngoài ra, vì dùng nhiệt cao nên người vận hành phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, mỗi giai đoạn sấy phải điều chỉnh lại để phù hợp. Nếu không, cá sấy có thể xảy ra hiện tượng, bề mặt thì khô nhưng bên trong vẫn còn ẩm. Hoặc sấy nhiệt độ quá cao hoặc quá lâu làm cá quá khô, hoặc bị cháy, độ ngon và ngọt của thịt cá không còn. Tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cá sấy khô.

Hiện nay, với máy sấy lanh cá khô tất cả các vấn đề này đều đã được giải quyết. Với nguyên lí tuần hoàn không khí để loại bỏ độ ẩm, cùng nhiệt độ sấy thấp 10-50 0C máy sấy lạnh đảm bảo sấy cá an toàn và nhanh chóng. Đồng thời hương vị và độ ngọt của thịt cá vẫn được lưu giữ sau quá trình sấy.

Mẻ cá sấy bằng máy sấy lạnh cá khô tùy đạt chuẩn đồng đều, độ ẩm ở mức 10 - 30% tùy theo yêu cầu độ khô ở cá. khô đều, cứng và không dính tay. Cá khô sấy có màu tự nhiên, có mùi thơm, đạt vị ngọt, thịt dai, khô nhưng không bị mục nát.

 

Đặc điểm của máy sấy lạnh cá khô 2 buồng sấy An Pha

Với chiếc máy sấy lạnh cá khô hai buồng sấy được chế tạo bởi Công ty Cơ khí Anpha có dung lượng lớn vượt trội với 40 khay nguyên liệu cùng lúc. Nhờ dung tích buồng sấy lớn nên công suất thực hiện sấy cá cao hơn rất nhiều so với những máy thông thường.

Toàn bộ buồng sấy và khung được thiết kế và chế tạo bằng Inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh cho toàn bộ nguyên liệu sấy.

máy sấy lạnh cá khô

Thông số kỹ thuật của máy sấy lạnh 2 buồng sấy

  • Hệ thống lạnh Panasonic.
  • Sử dụng màng hình cảm ứng.
  • CB bảo vệ  máy Hitachi.
  • Nhiệt độ làm việc 50-80°C.
  • Lượng gió làm việc 6500m³/h.
  • Công suất điện tối đa 6kw.
  • Công suất đầu vào 3.0kw.
  • Dòng điện chạy 15A.          
  • Số khay : 40 khay.
  • Trọng lượng máy: 550kg.
  • Năng suất: 7-8h/1 lần sấy ( thời gian có thể tăng thêm tùy thuộc vào nguyên liệu).
  • Nguồn điện: 220V/50HZ.
  • Kích thước khay : (D780 x R540 x C30) mm .
  • Kích thước máy: (D1880 x R980 x C2100) mm.
  • Xuất xứ máy: ANPHA TECH.

Công ty Cơ khí Anpha có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Máy đóng gói, máy sấy lạnh, máy hút chân không. Với đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề, AnPha luôn cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vì vậy, người mua khi tìm đến AnPha hoàn toàn yên tâm về yếu tố công nghệ của hệ máy đóng gói Anpha. AnPha đảm bảo hiểu được khách hàng cần gì và phải làm gì để đáp ứng các nhu cầu đó.

 

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902641345

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

 

Bình luận: