Máy sấy lạnh đã đem lại những lợi ích gì cho cơ sở chế biến thực phẩm của bạn

time 4 năm trước | 756 lượt xem

Nhờ những ưu điểm vượt trội, máy sấy lạnh đang dần thay thế cho máy sấy nóng truyền thống! Tại sao vậy?

Vấn đề mà bạn thường gặp phải khi sử dụng các dòng máy sấy nóng truyền thống có phải là:

– Tiêu tốn quá nhiều điện năng?

– Sản phẩm không giữ trọn được hương vị ban đầu?

– Thời gian bảo quản sản phẩm không như mong muốn?

Và hàng loạt vấn đề đau đầu khác. Đừng lo! Công nghệ sấy lạnh có thể giúp các bạn xử lý tất cả các vấn đề trên.

Sấy lạnh là gì?

Các phương pháp sấy nói chung đều sử dụng nhiệt độ để làm khô sản phẩm. Tuy nhiên khác với sấy nóng sử dụng nhiệt độ từ 30 đến 100ºC thì máy sấy lạnh chỉ sử dụng dải nhiệt độ sấy từ 10 đến 60ºC. Thiết bị này sử dụng nhiệt độ sấy ở nhiệt độ môi trường nhưng không khí đưa vào buồng sấy đã được làm khô hoàn toàn. Từ đó thời gian sấy lạnh cũng nhanh hơn từ 6-8 tiếng.

Ngoài ra, khi sử dụng nhiệt độ thấp để sấy sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sắc, không làm biến đổi tính chất, giữ màu, giữ mùi, hương vị lưu tốt hơn so với sấy nhiệt độ cao.

máy sấy lạnh

Ưu điểm của máy sấy lạnh

  • Thời gian sấy siêu nhanh

Do không khí được đưa vào buồng khi đã được làm khô hoàn toàn nên thời gian sấy của máy sấy cũng nhanh hơn những loại máy sấy nóng thông thường, có thể tiết kiệm hơn 20 lần so với phương pháp sấy nóng.

  • Máy sấy lạnh không làm thay đổi hàm lượng dinh dưỡng và kết cấu sản phẩm

Một số sản phẩm yêu cầu được sấy với quy chuẩn khắc khe để đảm bảo chất lượng và không làm thay đổi tính chất của sản phẩm so với trước khi sấy. Ví dụ như rau quả, trái cây, dược liệu, thuốc, tinh bột… các sản phẩm này có nhiều yêu cầu trong khi sấy như nhiệt độ sấy và độ ẩm thấp…

  • Sản phẩm sau sấy có thể bảo quản trong thời gian dài

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không bị nhiễm khuẩn từ môi trường.

  • Sấy được nhiều sản phẩm

Kể cả các loại sản phẩm mà sấy bằng nhiệt độ cao không làm được như sản phẩm dễ nóng chảy, dầu mỡ, dễ tạo màng do nhiệt…

  • Tuổi thọ máy sấy lạnh bền hơn so với các phương pháp sấy khác

Vì hoạt động trong môi trường nhiệt độ thấp nên các dòng máy có tuổi thọ cao hơn các dòng máy sấy nóng thông thường do các linh kiện máy móc không bị nung nóng trong lúc hoạt động bảo lưu được độ bền cũng như công suất lâu dài.

Với những ưu điểm vượt trội như trên nên hiện nay nhu cầu trang bị cho mình các dòng máy trên thị trường là rất cao. Các dòng máy sấy này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng như hiệu quả sấy cao, đảm bảo tiêu chuẩn cho các sản phẩm từ thông thường đến cao cấp, tiết kiệm thời gian sấy cũng như tuổi thọ trung bình cao hơn các dòng máy sấy thông thường giúp tiết kiệm tối đa chi phí đồng thời vẫn đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm đầu ra.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng máy sấy lạnh khác nhau với nhiều kiểu dáng và thương hiệu. Vì thế, việc lựa chọn cho mình một dòng máy sấy phù hợp đem lại những lợi ích thiết thực như trên là vấn đề luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty cơ khí Anpha tự hào là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các loại máy dùng trong công nghiệp như: Máy đóng gói, máy sấy, máy hút chân không với tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Với đội ngũ kĩ sư và công nhân lành nghề, luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành trọn gói theo tiêu chuẩn cao nhất nhằm mang lại sự yên tâm cho khách hàng.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: