Máy sấy lạnh tinh bột nghệ - Phương pháp bảo quản tinh bột nghệ chất lượng nhất!

time 4 năm trước | 1394 lượt xem

Phương pháp sấy lạnh bằng máy sấy lạnh tinh bột nghệ là tối ưu nhất, đảm bảo nhiệt độ sấy phù hợp, hoạt chất trong tinh nghệ được giữ nguyên. Các nhà sản xuất tinh nghệ đều kiểm tra chất lượng tại viện dược liệu để kiểm soát chất lượng tốt nhất trước khi xuất ra thị trường. 

 

Ngoài ra còn một vài phương pháp sấy tinh bột nghệ được áp dụng như:

  • Sấy tinh bột nghệ bằng phương pháp thủ công

Nói tới tinh bột nghệ có lẽ ai cũng biết sơ qua tác dụng của tinh nghệ bởi củ nghệ đã được sử dụng rất phổ biến từ lâu, được sử dụng chủ yếu cho việc chữa viêm loét dạ dày, các bệnh về đường ruột, làm lành sẹo…ngoài ra còn rất nhiều tác dụng khác mà các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Cách sấy khô tinh bột nghệ thủ công thường được áp dụng như sấy bằng phơi nắng, sấy bằng than củi, quạt thổi….nói chung là mọi cách để tinh bột khô.

  • Sấy tinh bột nghệ bằng máy sấy nhiệt

Phương pháp hiện đại hơn là sử dụng máy sấy nhiệt, đây là cách sấy khá tốt, nhanh, đảm bảo độ khô cho sản phẩm. Tuy nhiên, máy sấy nhiệt chưa tối ưu cho sản phẩm tinh bột nghệ bởi nhiệt độ sấy phải trên 50 độ C mới có tác dụng có thể làm giảm chất lượng của thành phẩm. Hơn nữa, trong quá trình sấy hương vị của tinh bột thường giảm bớt do không khí mang hơi nước trong máy sấy được đẩy ra ngoài thường xuyên. Đó chính là nhược điểm của dạng sấy nhiệt nóng.

  • Sấy tinh bột nghệ bằng máy sấy lạnh – Phương pháp tối ưu nhất

Máy sấy lạnh tinh bột nghệ là thiết bị sấy kiểu mới chưa phổ biến trên thị trường so với các loại máy sấy khác. Máy sấy lạnh chuyên dùng để sấy tinh bột nghệ có rất nhiều ưu điểm vượt trội như giữ màu sắc sản phẩm rất tốt, giữ hương vị tự nhiên của sản phẩm (do kiểu sấy kín). Đặc biệt, sản phẩm khô tự nhiên ở nhiệt độ thấp nên các chất dinh dưỡng hay hoạt chất quý không bị thay đổi trong quá trình sấy. Đây là các tính chất mong muốn nhất của sản phẩm tinh bột nghệ sau sấy khô.

máy sấy lạnh tinh bột nghệ

Sấy tinh bột nghệ bằng máy sấy lạnh, sấy ở nhiệt độ 20-40 độ C, đảm bảo hoạt chất curcumin không thay đổi trong tinh nghệ sau sấy, màu sắc tinh nghệ giữ màu vàng tự nhiên, sản phẩm khô kiệt, khô nhanh do hơi nước khuếch tán ra ngoài sẽ được ngưng tụ ngay. Luồng không khí khô nóng liên tục đi qua sản phẩm làm cho sản phẩm khô nhanh hơn, tơi hơn, không bị đóng cục rắn như sấy bằng máy sấy nhiệt.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

 

Bình luận: