Máy sấy lạnh tôm khô - Thiết bị mang đến phương pháp bảo quản tôm khô tối ưu

time 4 năm trước | 1221 lượt xem

Máy sấy lạnh tôm khô hiện tại đang là phương pháp sấy tôm khô phổ biến và tiên tiến nhất. Với nhiệt độ sấy lý tưởng và khả năng hút ẩm thịt tôm tốt, dòng máy này nổi lên như một lựa chọn hàng đầu cho các cơ sở, xí nghiệp kinh doanh các sản phẩm được chế biến từ thủy hải sản đặc biệt là tôm khô và cá cơm, thay thế cho các phương pháp sấy truyền thống khác.

Nhiệt độ lý tưởng để sấy tôm khô

Có thể nói rằng tôm tép là sản phẩm khá dễ sấy khô bởi đặc điểm của loại thủy hải sản này là thân dài, nhỏ, thịt dạng thớ sợi và đặc biệt là không có mỡ, do vậy sấy rất dễ khô và màu sắc đẹp. Cách thức truyền thống trước đây là phơi khô, có thể phơi khô trực tiếp hoặc luộc chín rồi phơi khô, mỗi phương pháp đều có ưu điểm khác nhau, tuy nhiên để cho chất lượng tốt hơn thì luộc trước khi phơi sẽ hiệu quả hơn.

máy sấy lạnh tôm khô

Với cách thức chế biến tôm khô hiện đại, sử dụng máy sấy tôm khô mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Nhiệt độ sấy tôm khô nằm trong phạm vi 50-80 C là đảm bảo tôm khô nhanh, giữ màu đỏ tươi rất đẹp, thịt tôm dai, khô đều cả trong ngoài. Đặc biệt nếu tôm đã luộc sơ qua, bóc vỏ thì thời gian sấy chỉ khoảng 2-4 tiếng, màu đỏ tươi đặc trưng của tôm.

Theo kinh nghiệm của nhiều cơ sở sản xuất thủy hải sản sấy khô hiện nay, cách sơ chế ban đầu trước khi cho vào máy sấy là rất quan trọng bởi nó quyết định khá nhiều tới màu sắc, chất lượng, thời gian sấy và đặc biệt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với tôm tép, nên luộc sơ qua, bóc vỏ rồi sấy khô, với các loại cá nên phơi qua nắng hoặc hun khói để làm khô bề mặt trước khi cho vào máy sấy, làm như vậy sản phẩm rất nhanh khô và có màu sắc đẹp hơn, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Máy sấy lạnh tôm khô – Thiết bị bảo quản tôm khô tối ưu

Công ty cơ khí An Pha hiện nay đã nghiên cứu và chế tạo ra được máy sấy lạnh thủy sản, theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng hiện nay thì sấy tôm là dễ nhất trong các loại thủy hải sản, chỉ cần luộc chín sau đó đưa vào thiết bị sấy lạnh tôm khô. Đây là dòng máy sấy phổ biến và hiện đại nhất hiện nay cho phép sấy đa dạng các loại sản phẩm từ rau củ quả, thực phẩm, dược liệu tới các loại thịt khô, cá khô, tinh bột…mà không làm biến đổi màu sắc vốn có của sản phẩm cũng như giá trị dinh dưỡng ban đầu.

máy sấy lạnh tôm khô

Thiết bị sấy lạnh tôm khô có phạm vi nhiệt độ sấy thấp từ 35 đến 60 độ C và nhiệt độ sấy tôm khô thường từ 50-80 C, với biên độ nhiệt phù hợp máy sấy tôm khô của công ty cơ khí An Pha sẽ cho ra lò những mẻ tôm khô chất lượng, màu sắc tươi tắn và thịt tôm cứng chắc không bị nhũn do không hút được hết độ ẩm như các loại máy sấy truyền thống khác.

 

 

 

Bình luận: