Máy sấy nhiệt - sấy lạnh và những điều bạn chưa biết

time 4 năm trước | 972 lượt xem

Ưu điểm nổi bật nhất của máy sấy nhiệt chính là tính thông dụng. Máy có thể dùng để sấy khô nhiều loại thực phẩm, nông sản, dược liệu khác nhau, Giá thành rẻ, phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Nhận biết máy sấy nhiệt và máy sấy lạnh

Máy sấy nhiệt là dòng máy sấy khô thực phẩm ở nhiệt độ có phạm vi rộng từ 30 – 100oC đối với các loại sản phẩm sấy thông dụng như rau củ, hoa quả, thịt, cá… Hoặc ở khoảng 100 – 300 oC đối với các loại sản phẩm công nghiệp trong các ngành công nghiệp như khuôn nhựa, bảng mạch, sơn, mạch in,…

Máy sấy nhiệt

Máy sấy lạnh là dòng máy sấy cao cấp hơn thường sử dụng để sấy khô các loại thực phẩm dễ bị biến đổi tính chất khi gặp nhiệt độ cao. Máy cho phép làm khô thực phẩm trong phạm vi nhiệt độ khoảng 10 - 50 oC và độ ẩm không khí khoảng 10 – 30%.

Ưu điểm của máy sấy nhiệt

Ưu điểm nổi bật nhất của máy sấy nhiệt chính là tính thông dụng. Máy có thể dùng để sấy khô nhiều loại thực phẩm, nông sản, dược liệu khác nhau như cà rốt, củ cải, nho, chuối,… thịt heo, bò, gà, …ngũ cốc, đậu đỗ,… nấm, đông trùng hạ thảo, thảo dược, tinh bột…

Giá thành rẻ so với máy sấy lạnh hay máy sấy chân không cũng chính là ưu điểm nổi trội của máy sấy nhiệt. Thế nên, sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt phù hợp với khả năng đầu tư của những nhà kinh doanh nhỏ lẻ.

Ưu điểm của máy sấy lạnh

Nhờ nguyên lý làm khô thực phẩm ở nhiệt độ thấp nên máy sấy lạnh có thể giữ được tính chất, màu sắc tự nhiên và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm tốt hơn so với máy nhiệt. Rất thích hợp để sấy khô các loại hoa quả, trái cây, nông sản và các loại dược liệu.

Máy sấy nhiệt

Tiết kiệm năng lượng điện cũng là ưu điểm của máy sấy lạnh. Nhờ sử dụng nhiệt độ thấp để làm khô sản phẩm, máy có nhu cầu sử dụng năng lượng điện ít hơn so với máy sấy nhiệt. Chẳng hạn trong 1Kw điện, nếu như phương pháp sấy nhiệt mới tách được 1,2kg nước thì phương pháp sấy lạnh có thể tách được 3kg nước trong thực phẩm.

Nên lựa chọn máy sấy nhiệt hay máy sấy lạnh?

Mỗi dòng máy đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Việc lựa chọn máy nào phục vụ nhu cầu của mình cần xem xét trên các yếu tố sau:

 - Loại sản phẩm: thực tế cả 2 loại máy sấy đều có thể làm khô tất cả các loại sản phẩm. Tuy nhiên với khả năng cho chất lượng thành phẩm sấy khô cao thì với những sản phẩm đòi hỏi cao tính chất, hàm lượng dinh dưỡng như các loại dược liệu hay các loại hoa quả giá trị cao, có nhu cầu xuất khẩu thì nên sử dụng máy sấy lạnh. Các loại trái cây, đậu đỗ có tần suất sử dụng trong thời gian ngắn thì vẫn có thể dùng máy sấy nhiệt để tiết kiệm chi phí.

- Quy mô sử dụng: với những cá nhân, doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ lẻ, không thường xuyên thì nên chọn máy sấy nhiệt để tiết kiệm chi phí đầu tư. Với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lớn đòi hỏi cho sản phẩm giá trị cao thì nên lựa chọn máy sấy lạnh hay máy sấy sấy chân không, máy sấy thăng hoa.

- Mức độ đầu tư: ngoài 2 yếu tố trên thì đây cũng là yếu tố cần được xem xét. Máy sấy lạnh có giá trị cao gấp nhiều lần so với máy sấy nhiệt nên cần cân nhắc tính toán đầu ra và đầu vào để cân đối lợi nhuận và tài chính.

Mua máy sấy nhiệt chất lượng ở đâu?

Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời trên thì xin chúc mừng vì đã tìm đúng địa chỉ. Công ty Cơ khí AnPha chúng tôi chính là một trong những địa chỉ chế tạo và cung cấp các loại máy sấy có thâm niên lâu đời tại TPHCM.

Máy sấy nhiệt

Máy sấy nhiệt được cung cấp bởi công ty Cơ khí Anpha có thiết kế dạng đứng thon gọn giúp tiết kiệm diện tích không gian, chất liệu chính là inox 304, vỏ ngoài sơn tĩnh điện có độ bền cao, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Máy có thiết kế 9 khay kích thước 40x 60 cm rộng lớn cho phép sấy khoảng 15 – 26kg/ mẻ sấy. Đặc biệt hệ thống điều khiển tự động tiện lợi, vận hành đơn giản. Toàn bộ hệ thống tản nhiệt theo nguyên lý tuần hoàn chạy tản đều trong buồng sấy giúp máy không bị nóng ngay cả khi hoạt động trong nhiều giờ liên tục.

Xem thêm chi tiết máy sấy nhiệt của công ty Cơ khí AnPha tại đây

 

Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cao, Anpha còn được biết đến với giá thành sản phẩm rẻ hợp lý, các chính sách dịch vụ khách hàng hấp dẫn, chính sách bảo hành bảo trì trọn gói. Tất cả đã và đang làm hài lòng rất nhiều khách hàng là doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước.

Hãy liên hệ với Công ty Cơ khí Anpha ngay hôm nay để được tư vấn đầy đủ nhất nhé!

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: