Top 3 cái “được lợi" khi bạn sở hữu máy sấy lạnh chân không cho cơ sở chế biến của mình

time 4 năm trước | 694 lượt xem

Trong ngành chế biến thực phẩm sấy khô hiện nay, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nên hàng loạt các dòng máy sấy được sản xuất với nhiều tên gọi khác nhau như máy sấy lạnh, máy sấy lạnh chân không, máy sấy tách ẩm, máy sấy thăng hoa, máy đóng gói thực phẩm, máy đóng gói bao bì…Nếu bạn không phải trong ngành kỹ thuật sẽ rất khó để phân biệt các dòng máy này, đặc biệt là mấy sấy lạnh và máy sấy lạnh chân không. Để có thể lựa chọn một dòng máy sấy lạnh phù hợp cho cơ sở chế biến của mình, những phần tiếp theo trong bài viết sẽ giúp bạn đưa ra một quyết định đúng đắn.

Phân biệt giữa máy sấy lạnh thông thường và máy sấy lạnh chân không

  1. Máy sấy lạnh thông thường.

Máy sấy lạnh thông thường được dùng khá phổ biến trong các sở chế biến thực phẩm khô. Máy hoạt động sấy khô thực phẩm ở nhiệt độ thấp từ 10-55oC, không khí được đưa vào máy sẽ được sấy khô hoàn toàn. Phương pháp sấy khô này có thể dùng để sấy được đa dạng các loại thực phẩm như rau, củ quả, thịt, cá, trái cây,… nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên chất dinh dưỡng, hương vị và màu sắc của thực phẩm.

máy sấy lạnh chân không

  1. Máy sấy lạnh chân không

Đây được xem là dòng mấy sấy cao cấp, được nâng cấp từ mấy sấy lạnh thông thường. Máy sấy lạnh chân không còn được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là máy sấy chân không.

Cũng như dòng máy sấy lạnh thông thường thì máy sấy chân không hoạt động dựa trên nguyên lý tách ẩm. Bằng cách dùng hơi lạnh để tách ẩm của không khí, sau đó không khí sẽ được chạy qua máy nén khí và tiếp tục được sấy ở nhiệt độ từ 10-50oC. Song song đó, nước từ thực phẩm sẽ được đun sôi và bốc hơi trực tiếp ra ngoài do sự chênh lệch giữa nhiệt độ của thực phẩm và áp suất bên trong buồng sấy.

Thiết bị này khác với máy sấy lạnh ở môi trường hoạt động. Nếu máy sấy lạnh hoạt động ở môi trường khí quyển bình thường thì máy sấy lạnh chân không hoạt động ở môi trường áp suất thấp. Có thể nhiệt độ sấy sẽ tương tự nhau, nhưng với áp suất sấy trong môi trường khác nhau làm cho cơ chế hoạt động của hai máy cũng khác nhau. Buồng sấy trong máy sấy chân không có áp suất từ 0.05-0.1 bar (bar là đơn vị dùng để đo áp suất), trong khi áp suất ở môi trường khí quyển là 1 bar. Chính vì sự khác biệt đó là nước từ thực phẩm ở mấy sấy chân không sẽ được sôi và bốc hơi nhanh hơn rất nhiều.

3 “cái lợi” mà máy sấy lạnh chân không mang lại cho cơ sở chế bạn của bạn

Ngoài những tiện ích mà mzáy sấy chân không mang lại về mặt chất lượng thực phẩm, máy còn có những ưu điểm vượt bậc rất thích hợp cho các cơ sở chế biến thực phẩm vừa và lớn đấy nhé.

  1. Tiết kiệm thời gian

Như đã chia sẻ về cơ chế hoạt động của máy, với nhiệt độ đun sôi nước chỉ từ 50oC và không khí ẩm sẽ được liên tục đưa ra ngoài nên thời gian để máy hoạt động có thể được rút ngắn rất nhiều. Tiết kiệm được nhiều thời gian sẽ là một trong những “cái lợi” để bạn chọn mua dòng máy sấy lạnh chân không này đấy nhé.

  1. Tiết kiệm điện năng

Dù máy to, cồng kềnh nhưng máy hoạt động sấy ở nhiệt độ từu 10-50oC nên sử dụng với công suất thấp, tiết kiệm được rất nhiều chi phí sử dụng.

  1. Bền, tuổi thọ cao

Với kỹ năng lắp ráp và kinh nghiệm chuyên môn của các kỹ sư Việt Nam, máy đảm bảo về mặt chất lượng hoạt động. Thiết bị được thiết kế với lớp vỏ bên ngoài là inox 304 siêu bền, bạn có thể an tâm về tuổi thọ của máy nhé.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về máy sấy lạnh chân không với những ưu điểm nổi bậc của nó. Nếu còn thắc mắc gì thêm bạn có thể liên hệ với Anphapacking để được các chuyên viên tư vấn giải đáp thắc mắc cho bạn nhé.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: