Vì sao thực phẩm cần được hút chân không?

time 4 năm trước | 792 lượt xem

Thực phẩm khi để trần ở điều kiện thường sẽ bị oxy hóa và hỏng rất nhanh. Để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài hơn, người ta đã nghĩ ra rất nhiều cách khác nhau như: phơi khô, sấy, muối…Những các cách này đều làm thực phẩm bị biến đổi và mất đi hương vị ban đầu. Để khắc phục những nhược điểm trên, người ta dùng máy hút chân không thực phẩm để bảo quản và giữ lại hương vị ban đầu cho thực phẩm.

 

Hút chân không hiện tại đang là phương pháp bảo quản thực phẩm tốt nhất hiện nay, vừa giữ được thực phẩm trong thời gian dài hơn mà lại không mất đi hương vị và dạng ban đầu.

Hút chân không thực phẩm là gì?

Hút chân không thực phẩm nghĩa là cho thực phẩm vào trong túi ni lông và hút hết không khí trong túi ra ngoài. Lúc này, bên trong túi ni lông sẽ là môi trường yếm khí (môi trường không có không khí).

 

Có nhiều cách để hút chân không thực phẩm như: thủ công, dụng cụ cầm tay, máy hút chân không. Đối với gia đình, các bà nội trợ thường dùng các dụng cụ cầm tay. Đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm thì họ sẽ dùng máy hút chân không công nghiệp. Vì máy hút chân không công nghiệp đảm bảo được độ yếm khí cao, năng suất lớn và tạo ra sản phẩm đồng đều về quy cách và chất lượng.

máy hút chân không thực phẩm

Vì sao chúng ta cần giữ thực phẩm trong môi trường chân không?

Vì khi ở môi trường chân không sẽ ngăn ngừa các loại vi khuẩn và vi sinh vật, nấm mốc độc hại phát triển có thể làm hư hỏng thực phẩm. Khi đó thực phẩm hoặc vật dụng chúng ta bảo quản trong môi trường chân không sẽ được bảo quản một cách tốt hơn và lâu hơn. Và hơn hết khi thực phẩm khi ở trong môi trường chân không sẽ giữ được lâu hơn rất nhiều so với trong môi trường bình thường.

Đối với một số loại sản phẩm thịt cá khi chúng ta hút chân không có thể cất giữ lên đến 2 năm mà vẫn sử dụng được.

 

Hiện nay, ngoài các cơ sở chế biến thực phẩm, nhà hàng hay siêu thị thì nhiều hộ gia đình cũng có xu hướng ưa chuộng và mua cho mình một chiếc máy hút chân không thực phẩm để bảo quản thực phẩm trong nhà tốt hơn.

 

Ngoài ra, máy hút chân không còn có một tác dụng tuyệt vời nữa đó là giữ nhiệt tốt cho thức ăn. Khi cần mang đồ ăn đi dã ngoại hay đi chơi xa, chỉ cần cho vào hộp đựng chuyên dụng có viền cao su rất kín đựng thực phẩm và hút hết không khí, hơi nước trong đó ra. Đồ ăn sẽ vẫn giữ được độ ấm và mềm mà không cần phải ủ kỹ hay đun lại. Thật tiện lợi và an toàn phải không nào.

Mua máy hút chân không thực phẩm có đắt không?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta nên sắm cho mình một chiếc máy hút chân không phù hợp.

Nếu nhu cầu hút chân không của chúng ta ít hoặc doanh nghiệp nhỏ chúng ta nên sử dụng máy hút chân không gia đình.

Một số thương hiệu máy hút chân không tốt trên thị trường bạn có thể tham khảo lựa chọn như Sunhouse (Hàn Quốc), Hippo (Nhật Bản), DZ Vacuum Packagerdz (Trung Quốc).

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực sản xuất máy móc phục vụ cho lĩnh vực công nghiệp chế biến, cơ khí, viễn thông,…công ty cơ khí An Pha là một trong những cơ sở sản xuất và phân phối các dòng máy hút chân không thực phẩm tự chế tạo theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với chất lượng tốt và mẫu mã đẹp không thua kém các thương hiệu nước ngoài.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn về máy hút chân không và các loại thiết bị dùng trong công nghiệp khác, xin Quý khách liên hệ:

 

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: