Bạn cần bảo quản dược liệu? Mua ngay máy sấy lạnh dược liệu giá rẻ tại đây!

time 4 năm trước | 577 lượt xem

Công nghệ sấy lạnh với máy sấy lạnh dược liệu chính là phương pháp sấy khô dược liệu tối ưu nhất, giúp bảo tồn dược tính và nâng cao chất lượng dược liệu sau sấy.

Dược liệu là những nguyên liệu bào chế thuốc có nguồn gốc từ tự nhiệt. Trước đây, khi chưa có công nghệ sấy lạnh và máy sấy lạnh dược liệu, thì các nguyên liệu này được sơ chế bằng các phương pháp thủ công và truyền thống như: phơi (sử dụng ánh nắng mặt trời), “sao” (sấy) bằng nhiệt độ của lửa… Tuy nhiên, nhược điểm của các phương pháp này là sử dụng nhiệt độ cao trong suốt quá trình sấy, khó kiểm soát được độ đồng đều, mặt khác nhiệt độ cao tác động không tốt đến các thành phần và tính chất dược tính trong dược liệu cũng như hương vị và màu sắc của dược liệu. Vì nhiệt độ cao sẽ làm biến tính các hợp chất có trong dược liệu, nếu “quá lửa” có thể làm cháy dược liệu, không thể sử dụng nữa.

Do đó, công nghệ sấy lạnh với máy sấy lạnh dược liệu chính là phương pháp sấy khô dược liệu tối ưu nhất:

Nguyên tắc hoạt động của máy sấy lạnh dược liệu

Đi ngược với phương pháp sấy truyền thống là sử dụng nguồn nhiệt cao, sấy lạnh lại đi ngược lại là dùng nguồn nhiệt thấp hơn để sấy, nhiệt độ rơi vào khoảng 10-60 0C

 

máy sấy lạnh dược liệu

 

Dựa vào công nghệ trên máy sấy lạnh hoạt theo nguyên lý của công nghệ làm lạnh để tách hơi nước khỏi không khí được gọi là tách ẩm tác nhân sấy.Sau khi tách ẩm không khí khô thu được sẽ ở nhiệt độ khoảng 10 độ C sẽ được chạy qua máy nén khí và chạy vào buồng sấy với nhiệt độ trong buồng là 40-50 độ C.

Sự chênh lệch nhiệt độ và áp suất giữa buồng sấy và sản phẩm sẽ hút nước từ sản phẩm sấy ra ngoài. Không khí ẩm lúc này được qua bộ lọc khô và đi qua dành lạnh tạo thành một chu trình tuần hoàn khép kín.

Các ưu điểm nổi trội có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng phương pháp sấy lạnh

  • Chất lượng sấy tốt hơn do được sấy ở nhiệt độ thấp hơn thông thường, không khí sấy sẽ giúp vật sấy không bị hầm, hấp, giữ được màu sắc đẹp hơn so với sấy nhiệt gió. Sấy nhiệt gió, độ ẩm không khí sấy thường rất cao và nóng nên nếu thoát ẩm không tốt, có thể gây ra một trạng thái tương tự như lò hơi, ẩm độ cao khiến cho vật sấy mất màu, mất chất, mất vị.
  • Thời gian sấy nhanh hơn: Nếu máy sấy công nghiệp gió nóng hết 10 tiếng thì đối với máy sấy lạnh, thời gian sẽ giảm xuống từ 6 - 8 tiếng. Thời gian sấy ngắn cũng giúp bảo tồn dược tính và nâng cao chất lượng dược liệu sau sấy
  • Tiết kiệm năng lượng tốt hơn: Nếu như phương pháp sấy nóng mất 1kW điện mới tách được 1,2kg nước thì phương pháp sấy lạnh với 1kW điện có thể tách được 3kg nước trong thực phẩm. Thời gian sấy giảm xuống đồng nghĩa với chi phí tiêu tốn năng lượng cũng được cắt giảm

Địa chỉ cung cấp máy sấy lạnh dược liệu uy tín

Nếu các bạn đang cần tìm ngay máy sấy lạnh dược liệu, thì Công ty AnPha là một địa chỉ không thể bỏ qua. Công ty Cơ khí Anpha với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành chế tạo cơ khí đã cho ra đời chiếc máy sấy lạnh dùng trong việc sấy các loại thực phẩm,dược liệu. Với chiếc máy này, nhà sản xuất hoàn toàn yên tâm về chất lượng thành phẩm và cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

 

Bình luận: