Bảo quản trái cây thế hệ mới nhờ vào máy sấy lạnh trái cây chất lượng cao

time 4 năm trước | 947 lượt xem

Sấy trái cây ở nhiệt độ thấp bằng máy sấy lạnh trái cây là một trong những phương pháp phổ biến và hiện đại nhất trong quá trình bảo quản trái cây hiện nay. Việc áp dụng công nghệ bảo quản này không chỉ giúp trái cây giữ được hương vị lâu, không bị suy giảm giá trị dinh dưỡng mà còn là yếu tố tiên quyết để sản phẩm trái cây của các doanh nghiệp chế biến đến tay người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm an toàn hợp vệ sinh theo công nghệ Organic tiên tiến.

Trái cây sấy lạnh công nghệ mới

Công nghệ sấy này có thể thực hiện được với hầu hết các loại nông sản thực phẩm, kể cả thịt cá, cho thời hạn bảo quản rất lâu, thường được lựa chọn trong việc cung cấp thực phẩm cho các chương trình dài ngày như trong quân ngũ hay các chuyến bay lên vũ trụ.

máy sấy lạnh trái cây

Nguyên lý hoạt động của máy sấy lạnh trái cây

Nguyên lý chủ đạo của quá trình sấy lạnh là buồng sấy được duy trì ở nhiệt độ 0-10°C, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ, áp suất bên trong và ngoài sản phẩm. Vào thời điểm đó, hơi nước trong nguyên liệu đầu vào bốc hơi và sản phẩm cần sấy sẽ dần khô lại. Khi đến độ khô nhất định, sản phẩm sẽ được làm nguội và đóng gói bao bì.

Nhu cầu sử dụng trái cây sấy lạnh tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, người tiêu dùng Quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng rất ưa chuộng các sản phẩm hữu cơ theo khuynh hướng Organic. Các sản phẩm trái cây sấy lạnh ví dụ như sầu riêng sấy lạnh, mít sấy lạnh, xoài sấy lạnh, chuối, thơm sấy lạnh... được đón nhận và có sức tiêu thụ lớn

Sau nhiều năm người tiêu dùng chỉ có lựa chọn từ các sản phẩm trái cây sấy của Thái Lan thì hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang dần thay đổi. Việc tiếp thu công nghệ hiện đại và tiên tiến trên thế giới, các doanh nghiệp cơ sở chế biến đã áp dụng dây chuyền hiện đại như máy sấy lạnh trái cây vào sản xuất các sản phẩm trái cây sấy lạnh đáp ứng được đòi hỏi khắt khe về chất lượng của khách hàng.

Ưu điểm của việc sử dụng công nghệ sấy lạnh cho trái cây

Trái cây sấy lạnh bảo quản được lâu hơn nhiều so với trái cây tươi và là một bữa ăn nhẹ tiện dụng trong những chuyến đi dài khi không có tủ đông. Hàm lượng dinh dưỡng của trái cây như vitamin, khoáng chất, enzyme hầu như vẫn được giữ nguyên vẹn.

Công nghệ này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân công, đồng thời đơn giản hóa hệ thống vận hành. Chỉ cần thao tác bằng màn hình điều khiển, hệ thống sẽ hoạt động một cách độc lập và tự động cho ra những sản phẩm đồng nhất về chất lượng và đáp ứng một cách chính xác năng suất sản xuất của doanh nghiệp.

 

 

Bình luận: