Cà phê sấy lạnh - Xu hướng cà phê mới trên thế giới!

time 4 năm trước | 5087 lượt xem

Cà phê sấy lạnh hiện đang là xu hướng mới của cà phê hòa tan thế giới. Đây là cà phê hòa tan được làm khô ở nhiệt độ thấp bằng máy sấy lạnh cà phê, với tỉ lệ hồi hương cao. Sấy lạnh có chất lượng mùi vị tốt. Về cơ bản, cà phê hòa tan sấy lạnh có tỉ lệ hồi hương cao hơn cà phê sấy phun, nên hương vị của loại cà phê này rất hảo hạng và được đánh giá là cà phê hòa tan chất lượng cao.

Máy sấy lạnh cà phê là gì?

Sấy lạnh (freeze dried) cà phê là phương pháp tiên tiến, có thể giữ lại toàn bộ chỉ tiêu cao nhất về chất lượng và các phẩm chất tốt nhất đối với yếu tố về hương và vị tự nhiên của cà phê hòa tan được chiết xuất ra.

Cà phê hòa tan sấy lạnh được làm khô và hồi hương ở nhiệt độ thấp bằng máy sấy lạnh cà phê nên không làm hao hụt hương thơm của cà phê và giúp cho sản phẩm có chất lượng tương đương như cà phê rang xay.

Hiện nay, xu hướng thị trường đang rất ưa chuộng loại cà phê sấy khô này. Hương vị của nó luôn hợp gu với những người thích sự tiện lợi và thích khám phá những điều mới mẻ.

máy sấy lạnh cà phê

Quá trình sấy lạnh cà phê diễn ra như thế nào?

Quá trình tạo ra sản phẩm cà phê sấy lạnh bắt đầu từ các hạt cà phê nhân được làm sạch, xử lí, tuyển chọn, phân loại bảo quản kỹ lưỡng. Sau đó, cà phê nhân chất lượng cao được rang theo nhiều cấp độ với những yếu tố kỹ thuật và kinh nghiệm khác nhau. Từ các hạt cà phê đã được rang thơm ngon hoàn hảo, dây chyền chế biến xay thành bột mịn, pha chế thành nước cà phê, rồi được trích ly, chiết xuất bằng công nghệ hiện đại. Tiếp theo, nước cà phê sẽ trải qua quá trình cô đặc thành dịch huyền phù và được đông lạnh ở nhiệt độ rất thấp. Sau quá trình được đông lạnh, lúc này tinh thể cà phê sẽ kết thành những mảng lớn.

Qua quá trình sấy lạnh bằng máy sấy lạnh cà phê nước trong cà phê được kết tinh và tách ly ra khỏi cà phê. Các mảng cà phê đã được sấy lạnh sẽ cho qua máy nghiền nhỏ tùy theo quy cách đóng gói sẽ cho ra nhiều dạng khác nhau như dạng hạt cốm, dạng bột mịn… Các sản phẩm sau đó được đóng gói và phân phối tới tay người tiêu dùng.

 

 

Bình luận: