Hồ tiêu - Sản phẩm cần được sấy lạnh để có chất lượng tốt nhất!

time 4 năm trước | 1612 lượt xem

Máy sấy lạnh hồ tiêu giúp tiêu giữ được màu sắc tươi xanh tự nhiên, vừa giữ được độ tinh túy nồng cay của hạt lõi tiêu già và hương vị ngọt nhẹ, tươi ngon tự nhiên.

Xuất khẩu hồ tiêu cần cải thiện quy trình chế biến

Hồ tiêu là một loại gia vị thế mạnh của Việt Nam với cơ hội rộng mở để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Để hội đủ các điều kiện xuất khẩu sang nước ngoài, đòi hỏi hồ tiêu Việt Nam phải được chế biến theo một quy trình công nghệ nghiêm ngặt, tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

máy sấy lạnh hồ tiêu

Trước đây, hồ tiêu thường được làm khô bằng cách phơi dưới nắng mặt trời hoặc sấy khô ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, phơi khô bằng phương thức truyền thống vừa phải phụ thuộc thời tiết, vừa không đảm bảo vệ sinh vì môi trường nhiều bụi bẩm, ký sinh trùng. Còn phương pháp sấy nhiệt lại khiến tiêu khô mót, không giữ được màu tươi xanh và vị cay nồng, ngọt nhẹ tự nhiên của hồ tiêu.

Lựa chọn thu hoạch từ những hạt tiêu xanh ngon nhất, bảo quản theo một quy trình chặt chẽ và chế biến khép kín ngay tại nhà máy để đảm bảo chất lượng loại gia vị bậc nhất này trên thị trường là bài toán đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất hồ tiêu.

Máy sấy lạnh hồ tiêu – công nghệ sấy hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao

Thiết bị sấy lạnh hồ tiêu với nguyên lý hoạt động dùng công nghệ làm lạnh để tách hơi nước khỏi hồ tiêu. Một luồng không khí rất khô được cho đi qua buồng sấy để hấp thụ độ ẩm trong tiêu, làm cho tiêu mất dần độ ẩm. Luồng khí này sau đó được đưa qua một hệ thống làm lạnh để ngưng tụ hơi nước và được làm nóng trở lại để đưa vào buồng sấy tiếp tục. Quá trình này lặp lại liên tục cho đến khi độ ẩm trong tiêu đạt được ngưỡng cho phép.

Với công nghệ sấy hiện đại, sử dụng nhiệt độ thấp, hạn chế tối đa sự thất thoát hơi ẩm ra ngoài, máy sấy lạnh hồ tiêu giúp loại gia vị này giữ được màu sắc tươi xanh tự nhiên của tiêu được thu hoạch trước khi chín từ 2 – 3 tháng. Vừa đảm bảo đầy đủ độ tinh túy nồng cay của hạt lõi tiêu già và vị ngọt nhẹ tươi ngon của lớp vỏ hồ tiêu xanh được bao bọc bên ngoài.

Với những ưu việt nổi trội đó, đây được xem là giải pháp lý tưởng để có được những hạt tiêu chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Máy sấy lạnh hồ tiêu Anpha – Chất lượng hàng đầu, giá cả cạnh tranh

Bạn cần đầu tư những chiếc máy sấy lạnh chất lượng?! Hãy chọn ngay sản phẩm của Công ty Cơ khí Anpha. Với tư cách là một công ty chuyên nghiên cứu và chế tạo các loại máy sấy công nghiệp, Cơ khí Anpha luôn cập nhật những công nghệ sấy hiện đại trên thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu sấy nguyên liệu chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí gắt gao xuất khẩu sang thị trường thế giới.

Thiết bị sấy lạnh Anpha được thiết kế với buồng sấy lớn, công suất lớn, giúp nhà sản xuất nhanh chóng cho ra lò những mẻ nguyên liệu lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Toàn bộ buồng sấy và khung máy đều làm từ inox 304 đảm bảo an toàn vệ sinh, dễ dàng vệ sinh và có độ bền cao.

Vì là công ty chế tạo và phân phối, không qua trung gian nên giá bán máy sấy lạnh Anpha luôn ở mức tốt nhất, rẻ nhất so với thị trường. Hãy liên hệ ngay với Anpha để được tư vấn kỹ thuật đầy đủ nhất và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với cơ sở, doanh nghiệp mình nhé!

 

 

Bình luận: