Làm chuối sấy dẻo nguyên trái từ máy sấy lạnh bơm nhiệt như thế nào chuẩn không cần chỉnh?

time 4 năm trước | 1624 lượt xem

Chuối sấy dẻo thường để nguyên quả chuối để sấy bởi sau khi sấy quả chuối sẽ nhỏ lại chỉ bằng 1/3-1/2 kích thước như ban đầu. Để sấy dẻo cho chuối người ta thường sử dụng máy sấy lạnh bơm nhiệt.

Chuối sấy khô là chuối chín đã được tách nước chỉ còn lại lượng đường trong thân quả chuối, chuối sấy khô có 2 loại chính là chuối sấy dẻo và chuối sấy giòn. Chuối sấy giòn các bạn có thể thấy trên thị trường có bán rất nhiều như chuối sấy Vinamit… khi ăn miếng chuối sẽ giòn tan nhưng vị ngọt của chuối hay hương vị chuối sẽ giảm bớt.

Sấy khô chuối dẻo bằng phương pháp sấy lạnh (Sấy bơm nhiệt)

Hiện nay, có nhiều phương pháp để sấy chuối dẻo, tuy nhiên để làm đạt hiệu quả cao thì nên sử dụng công nghệ sấy lạnh ở nhiệt độ thấp, dùng thiết bị máy sấy lạnh bơm nhiệt để làm chuối sấy dẻo.

Trước đây các doanh nghiệp sản xuất chế biến hoa quả sấy thường sử dụng máy sấy nóng để sản xuất hoa quả sấy khô, tuy nhiên máy sấy nóng sử dụng nhiệt độ cao để lấy nước ra khỏi sản phẩm và hút ẩm ra bên ngoài. Vì thế mà khả năng khô của các sản phẩm sẽ chậm lại và sẽ khó thoát hơi nước. Máy sấy lạnh tạo nên sự khác biệt rõ rệt cho sản phẩm cần sấy, máy sấy ở nhiệt độ thấp từ 30 – 50 độ C, hơi nước thoát từ sản phẩm được ngưng tụ lại hoàn toàn ở trong buồng lạnh của máy sấy. Khi đó, không khí nóng đi vào trong buồng sấy có độ khô cao cho nên hơi nước có trong sản phẩm sẽ bị khuếch tán ra bên ngoài. Đây là quá trình liên tục và lặp đi lặp lại, làm cho chuối nhanh khô hơn, màu sắc của chuối không thay đổi và giữ nguyên gần như ban đầu.

máy sấy lạnh bơm nhiệt

Địa chỉ cung cấp máy sấy lạnh bơm nhiệt để làm chuối sấy dẻo “Chuẩn không cần chỉnh”

Máy sấy chuối cũng là máy sấy hoa quả thường dùng, có nhiều loại máy sấy hoa quả trên thị trường hiện nay, quý khách hàng chỉ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sấy của mình để cho ra thành phẩm phù hợp và đạt chất lượng cao nhất.

Công ty cơ khí An Pha với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chế tạo các loại máy sấy, máy hút, máy đóng gói... phục vụ cho lĩnh vực chế biến thực phẩm, dược liệu.... luôn luôn cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng và một trong số đó có thể kể đến máy sấy lạnh để làm chuối sấy dẻo.

Với trình độ kỹ sư có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, áp dụng các phát minh sáng chế và công nghệ kỹ thuật trong và ngoài nước, chiếc máy của công ty cơ khí An Pha đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, vượt qua quá trình kiểm tra đánh giá chất lượng kỹ thuật nghiêm ngặt. Chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng một thiết bị làm chuối sấy dẻo “chuẩn không cần chỉnh”.

 

 

Bình luận: