Loại trái cây nào cần được sử dụng máy sấy lạnh hoa quả?

time 4 năm trước | 1186 lượt xem

Trái cây được sấy khô bằng máy sấy lạnh hoa quả giữ lại được màu sắc, mùi vị và hàm lượng dinh dưỡng gần giống với trái cây tươi. Với các loại trái cây đòi hỏi chất lượng sấy cao nên sử dụng máy sấy lạnh.

5 loại trái cây nên sử dụng máy sấy lạnh hoa quả

Trái cây sấy khô là giải pháp kéo dài thời gian sử dụng trái cây tươi. Nếu như phương pháp sấy nóng làm trái cây nhanh nhưng không giữ được màu sắc tự nhiên, mùi vị, dinh dưỡng thì máy sấy lạnh hoa quả là giải pháp lý tưởng khắc phục nhược điểm của máy sấy nóng.

·Chuối

Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng khá cao. trong đó có khoảng 75% là nước và 25% là chất khô. Chuối chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, kali. Các chất dinh dưỡng này và màu vàng ươm của chuối hầu hết đều được giữ lại khi sử dụng máy sấy lạnh hoa quả.

máy sấy lạnh hoa quả

Chuối sấy lạnh ngon, ngọt nên chọn là loại chuối có độ chín vừa tới hoặc gần.  Mỗi khay sấy nên chỉ để 1 đến 2 lớp chuối. Đặt nhiệt độ sấy khoảng 40-45oC và độ ẩm 30%, sấy trong thời gian 10-12 tiếng.

·Mít

Trong một múi mít có chứa tới 21 mg Canxi, 20 – 22% carbohydrate, 1.3% protein, 1.3% chất xơ và một số chất khoáng khác. Mít sấy khô bằng máy sấy lạnh hoa quả vẫn giữ được lượng dinh dưỡng trên và cả màu sắc, hương vị của từng múi mít.

máy sấy lạnh hoa quả

Chọn mít sấy ngon nên chọn những quả chín vừa, không sâu bệnh. Bóc các múi mít ra xẻ đôi để sấy dễ dàng hơn. Đặt chế độ sấy ở nhiệt độ 45oC và độ ẩm 30%. Thời gian sấy khoảng 18 tiếng.

·Thanh long

Mỗi quả thanh long chứa khoảng 60 calo, giàu vitamin C, B1, B2 và B3, sắt, canxi và phốt pho. Thanh long sấy lạnh ăn lạ miệng lại rất tốt cho hệ tiêu hóa, tim, phòng ung thư, giảm dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt rất tốt cho người bị tiểu đường.

máy sấy lạnh hoa quả

Chọn thanh long sấy nên chọn những quả chín to, vỏ mỏng, tròn đều. Cắt thanh long thành từng lát khoảng 10mm. Chọn nhiệt độ là 20-30°C trong thời gian từ 8- 10 tiếng.

·Thơm (dứa)

Thơm chứa rất nhiều vitamin B1, B2, C, sắt, canxi, phốt pho, mangan, chất chống oxy hóa, axit hữu cơ… Thơm có công dụng cải thiện độ ẩm của da, loại bỏ tế bào chết, làm giảm cảm giác thèm ăn nên rất tốt cho những người ăn kiêng. Thơm sấy lạnh vẫn giữ được gần như đủ các dưỡng chất và tác dụng trên so với mấy sấy nhiệt, máy sấy truyền thống.

máy sấy lạnh hoa quả

Nên chọn thơm sấy lạnh vừa chín tới, không sâu bệnh, dập thối, gọt vỏ. Rửa sạch và cắt lát mỏng, sau đó xếp đều vào khây sấy. Bật nhiệt độ 40oC và sấy trong 15 tiếng.

·Xoài

Xoài chứa nhiều kali, vitamin và các chất chống oxy hóa. Xoài có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho thị lực, ngăn ngừa khô mắt, quáng gà. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C rất cao trong xoài giúp cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu. Sử dụng máy sấy lạnh hoa quả để sấy xoài giúp bảo quản được lâu mà không cần dùng chất bảo quản, màu sắc xoài gần giống màu tự nhiên, miếng xoài có độ dai vừa, không giòn khô, độ ngọt thấp, vị chua nhẹ nên rất tốt cho sức khỏe và tốt cho người già, trẻ nhỏ.

máy sấy lạnh hoa quả

Chọn xoài sấy lạnh nên chọn xoài vừa chín tới, lột vỏ, cắt tạo hình và đặt lên khay sấy. Bật chế độ sấy 40o C, độ ẩm 30%, thời gian sấy từ 12-14 tiếng.

Mua máy sấy lạnh hoa quả chất lượng tại Anpha

 

Công ty Cơ khí Anpha chuyên cung cấp máy sáy lạnh trái cây, máy sấy lạnh nông sản chất lượng hàng đầu. Ngoài các sản phẩm có sẵn, Anpha còn nhận thiết kế máy sấy lạnh theo yêu cầu riêng của quý doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đến với Anpha quý khách còn được tư vấn kỹ thuật tận tình cùng chế độ bảo hành, bảo trì trọn gói và tiện lợi.

 

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: