Máy sấy lạnh An Pha - Thiết bị sấy lạnh dùng được cho nhiều ngành nghề sản xuất khác nhau

time 4 năm trước | 658 lượt xem

 

Trước khu có sự ra đời của công nghệ và máy sấy lạnh thì các phương pháp sấy được sử dụng đều là các phương pháp sấy bằng các gia nhiệt cao để tăng tốc độ bốc hơi nước như sấy nóng bằng điện, sấy than củi, phơi nắng, sấy bằng ga, sấy dầu...Các phương pháp này đa phần đều đem lại hiệu quả thấp, chất lượng sản phẩm chưa đạt mức tốt nhất.

 

Phương pháp sấy lạnh

Phương pháp sấy lạnh (sấy nhiệt thấp, hay còn gọi là heat pump dryer) là phương pháp sấy hiện đại, sấy ở nhiệt độ thấp (10-60°C) đồng thời máy sấy lạnh còn được trang bị hệ thống bơm  nhiệt có tác dụng tách ẩm ra khỏi không khí đi qua buồng sấy làm đẩy nhanh quá trình sấy khô

 

Quá trình này được diễn đạt như sau :

  • Không khí nóng và khô được lưu thông qua các khay sản phẩm cần sấy, chu trình này nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống và độ ẩm không khí sẽ tăng lên, sau đó luồng không khí mang hơi ấm của nông sản sẽ được hút qua ống của dàn lạnh ngưng tụ. Tại đây, không khí sẽ được làm lạnh xuống nhiệt độ thấp, nước sẽ ngưng đọng lại và chảy ra ngoài. Luồng không khí lạnh đã được tách ẩm này được đẩy qua buông nóng tại đây nhiệt độ không khí khô sẽ tăng dần trong khoảng cho phép ( 30 => 50 độ C) và được quạt gió đẩy lại buồng sấy nông sản.
  • Quá trình này được diễn ra liên tục và đều đặn, nhờ khả năng tách nước ( trong khâu làm lạnh ) liên tục mà nhiệt độ sấy không cần cao vẫn có thể làm khô sản phẩm cần sấy.
  • Sấy ở nhiệt độ thấp và quá trình trao đổi nhiệt khép kín, tuần hoàn. Nhờ đó mà lượng điện năng tiêu thụ được tiết kiệm một cách tối đa ( hơn 45 %) so với máy nhiệt truyền thống.

 

Ưu thế lớn nhất của máy sấy lạnh là hoạt động theo chu trình khép kín nên nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài môi trường không ảnh hưởng đến quá trình sấy giúp giảm thời gian. Mặc khác máy sấy lạnh còn giải quyết được nhược điểm của phương pháp sấy sử dụng nhiệt độ cao và chu trình không khép kín đáp ứng tốt nhất yêu cầu giữ nguyên hương vị, màu sắc tự nhiên, cấu trúc sản phẩm, hàm lượng chất dinh dưỡng đối với các sản phẩm sấy đặc thù, giá trị cao. Giúp sản phẩm dễ dàng xuất khẩu đến các thị trường xa và nâng cao chất lượng khi đến tay người tiêu dùng

 

 

 

Các sản phẩm sấy lạnh

Sấy nông sản

Các loại trái cây sấy, rau củ quả sấy, các loại gia vị sấy khô như: hành, tỏi, ớt,…

Sấy thực phẩm

Các loại thịt sấy khô như: gà, bò, heo,..

Sấy thủy hải sản

Các loại cá khô, tôm khô…

Sấy dược liệu

Các loại thảo dược như: Linh chi, đông trùng hạ thảo,..

Tuy nhiên, khi mua và sử dụng máy sấy lạnh cần lưu ý. Giá trị của máy sấy lạnh cao hơn các loại máy sấy khác đồng thời các thiết bị của máy sấy lạnh phải đảm bảo hoạt động chính xác để kiểm soát liên tục quá trình sấy, khả năng hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Do đó, ngươi mua cần lựa chọn các dòng máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mà mua tại các địa điểm có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

máy sấy lạnh

Máy sấy lạnh An Pha - Thiết bị sấy lạnh dùng được cho nhiều ngành nghề sản xuất khác nhau

Với nhữ yêu cầu cao về thiết bị, cũng như kỹ thuật sản xuất thì một địa điểm người mua nên tìm đến khi có nhu cầu mau sắm máy sấy lạnh chính là Công ty An Pha.

 

Công ty Cơ khí An Pha có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Máy đóng gói, máy sấy lạnh, máy hút chân không,..Tại đây khách hàng có thể dễ dàng tìm mua được các dòng máy sấy lạnh khác nhau, đặc trưng nhất là máy sấy lạnh 2 buồng. Với chiếc máy sấy lạnh hai buồng sấy được chế tạo bởi Công ty Cơ khí Anpha cho phép sấy cùng 40 khay nguyên liệu. Nhờ đó có thể đáp ứng các yêu cầu sấy với số lượng lớn mà không mất nhiều thời gian chờ đợi. Nhờ dung tích buồng sấy lớn nên công suất thực hiện thành phẩm cao hơn rất nhiều so với những máy thông thường, cũng như có thể sử được cho rất nhiều loại sản phẩm khác nhau mà không gặp trở ngại gì trong quá trình sử dụng

 

Toàn bộ buồng sấy và khung được thiết kế và chế tạo bằng Inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh cho toàn bộ nguyên liệu sấy.

 

 

Bình luận: