MÁY SẤY LẠNH BÁNH TRÁNG ANPHA - NÂNG CAO GIÁ TRỊ VỀ SẢN/ CHẤT LƯỢNG CỦA BÁNH TRÁNG VIỆT

time 4 năm trước | 947 lượt xem

Bánh tráng là món không thể thiếu của người Việt từ xưa đến nay, nhắc đến bánh tráng là chúng ta sẽ nghỉ ngay đến những món như gởi cuốn, bò bía, nem nướng,… hay cá hấp cuốn bánh tráng. Nghe thôi là đã muốn ăn ngay, nhưng quy trình làm bánh tráng thủ công và công nghiệp sử dụng máy sấy lạnh bánh tráng sẽ khác nhau như thế nào. Cùng Anphapacking tìm hiểu nhé.

Cách làm bánh tráng thủ công

Quy trình làm bánh tráng thủ công sẽ được tiến hành:

Trước tiên, người thợ sẽ pha loãng bột gạo với lượng nước vừa phải. Sau đó để tăng thêm độ dẻo sẽ cho một chút bột mỳ vào bánh tráng. Sau đó bánh sẽ được hấp vào một chiếc nồi cao, có nước ở phía dưới và trên miệng thì được bịt kín bằng một miếng vải.

Sau khi pha chế bột họ không dùng muôi hay muỗng mà thiết kế một chiếc gáo dừa để múc bột, tráng mỏng thật đều tay rồi chỉ cần đậy nắp lại. Bánh sẽ nhanh chóng được làm chín bằng hơi nước nóng. Họ cũng chuẩn bị một dụng cụ để lấy bánh tráng ra đó là cây tre vót nhọn, sau đó đặt lên một cái vỉ dài, cũng được đan bằng tre. Trên mỗi vỉ sẽ đặt được 5 đến 6 chiếc bánh tráng, rồi đem vỉ đi phơi nắng chờ đến khi bánh khô là có thể dùng được. Tuy nhiên sau này, chiếc gáo dừa đã được họ thay bằng chất liệu nhựa hoặc inox để trông sạch sẽ hơn. Những chiếc moteurs cũng được đưa vào thay thế cho sức của con người trong việc khuấy bột.

Sản xuất bánh tráng công nghiệp thay thế thủ công

Cuộc sống ngày càng hiện đại, việc sản xuất bánh tráng 100% thủ công không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người mua hàng. Hay khi trời không đủ nắng để phơi bánh tráng mà quá trình sản xuất vẫn diễn ra liên tục thì máy sấy bánh tráng là vô cùng cần thiết để bánh tráng khô nhanh. Sấy khô bánh tráng giúp bánh không bị ẩm mốc, giòn bánh, năng suất cao, không mất nhiều thời gian và công sức để phơi bánh như phương pháp truyền thống.

Chính vì thế một dây chuyền sản xuất từ pha bột đến tráng bánh hoàn toàn bằng máy đã được ra đời. Các công đoạn được thực hiện như sau khi bột được khuấy xong thì sẽ được dẫn theo ống vào máng để tráng mỏng. Tiếp đó là hấp bánh và sẽ cho ra một tấm bánh tráng dài như tấm vải.

Trong công đoạn sản xuất bánh tráng có một điều con người không thể kiểm soát được đó là việc phơi ngoài trời phải phụ thuộc vào thời tiết, nếu như hôm nào trời mưa thì coi như không thể phơi được bánh tráng. Chính vì lí do đó mà một hệ thống sấy hoàn chỉnh bằng nhiệt đã ra đời để giúp người dân có thể sản xuất bánh dưới mọi điều kiện thời tiết.

máy sấy lạnh bánh tráng

Với những chiếc máy sấy, máy sấy lạnh được thiết kế và chế tạo bởi Công ty Cơ khí Anpha chúng tôi luôn muốn đem đến một giải pháp hoàn hảo nhất cho khách hàng của mình. Trong hơn 10 năm qua, công ty chúng tôi đã cho ra đời hàng ngàn chiếc máy sấy, máy sấy lạnh phục vụ cho khách hàng. Đối với chúng tôi, những chiếc máy sấy, máy sấy lạnh là những công trình được ứng dụng các công nghệ tiên tiến của thế giới vào trong những sản phẩm của mình.

 

 

 

Bình luận: