Máy sấy lạnh chân không có ưu điểm gì? Cần cho ngành nào?

time 4 năm trước | 582 lượt xem

Máy sấy lạnh chân không sấy khô thực phẩm ở nhiệt độ thấp theo quy trình tuần hoàn liên tục, khép kín, đảm bảo vật cần sấy khô nhanh, giữ nguyên màu sắc, dinh dưỡng và đặc trưng hương vị.

Máy sấy lạnh chân không hoạt động như thế nào?

máy sấy lạnh chân không

Máy sấy lạnh chân không hoạt động theo nguyên lý sấy và tách nước ở nhiệt độ thấp theo một chu trình tuần hoàn liên tục và khép kín, không có sự thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Thực phẩm lúc này sẽ được sấy khô tự nhiên, giữ được màu sắc và đặc trưng hương vị, hàm lượng dinh dưỡng ban đầu.

Ưu điểm của máy sấy lạnh chân không

- Máy sấy hoạt động ở nhiệt độ thấp nên thực phẩm được giữ nguyên màu sắc, hương vị và chất dinh dưỡng. Đây là ưu điểm nổi bật và khắc phục được nhược điểm của máy sấy nhiệt chân không.

- Quá trình sấy khép kín hoàn toàn nên không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm…

máy sấy lạnh chân không

- Máy sấy sấy ở nhiệt độ thấp, cùng quá trình trao đổi nhiệt khép kín nên lượng điện năng tiêu thụ thấp, tiết kiệm khoảng 25 - 45% so với các loại máy sấy nhiệt truyền thống.

- Thời gian khô thực phẩm nhanh hơn nhờ hơi nước trong buồng sấy được hút ra ngoài liên tục, ngăn chặn tình trạng bão hòa hơi nước. Thời gian sấy chỉ bằng 1/3 so với các máy sấy nhiệt truyền thống.

- Hệ thống điều khiển tự động, thao tác dễ điều khiển, thực hiện nhanh.

Những ngành cần sử dụng máy sấy lạnh chân không

Máy sấy lạnh chân không là thiết bị sấy đa năng, có thể sấy khô được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Đặc biệt, với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trong các ngành dưới đây, nên trang bị cho mình ít nhất một chiếc máy sấy lạnh chân không để phục vụ sản xuất, chế biến:

- Ngành sản xuất chế biến thực phẩm, trái cây, hoa quả: dùng sấy các loại hành, tỏi, cà chua, mít, chuối, táo, dâu tây,… các loại rau củ quả dùng trong gia đình,

- Ngành sản xuất chế biến nông sản, các loại hạt: dùng sấy rau xanh, cà rốt, khoai tây, bắp cải, khoai lang, ớt, su hào, súp lơ,… các loại đậu đỗ, ngũ cốc, bắp ngô,..

- Ngành chế biến thủy hải sản: dùng sấy các loại tôm, cá, mực,…

- Ngành dược liệu: dùng sấy các loại thảo dược, cây thuốc, nấm, tinh bột nghệ,…

- Ngành hoa: dùng sấy khô các loại hoa như hoa hồng, bất tử, hoa nhài, hoa cúc, atiso,… để làm trà hay nước tắm.

máy sấy lạnh chân không

Ngoài những ngành trên đây, máy sấy lạnh chân không còn cần cho các ngành mà thực phẩm, thực vật và thuốc chữa bệnh cần sấy ở nhiệt độ thấp.

Với những thông tin trên đây hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về máy sấy lạnh công nghiệp. Tiếp tục theo dõi bảng tin của chúng tôi để cập nhật những kiến thức hữu ích nhất nhé. Cũng đừng quên liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu tư vấn mua máy sấy lạnh Anpha, các dòng máy đóng gói, máy chiết rót dùng trong công nghiệp.

-

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

 

Bình luận: