Máy sấy lạnh chân không hoạt động như thế nào?

time 4 năm trước | 717 lượt xem

Với nhu cầu sấy khô thực phẩm từ thông dụng đến cao cấp trên thị trường hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên với vô số tên gọi trên thị trường hiện nay thì việc lựa chọn cho mình máy sấy lạnh chân không phù hợp với nhu cầu là điều vô cùng khó khăn.

Máy sấy lạnh chân không

Một loại máy sấy cao cấp trên thị trường hiện nay với tên gọi là máy sấy lạnh chân không, đây là thiết bị sấy khô thực phẩm ở nhiệt độ thấp và sấy trong môi trường áp suất thấp ( thường áp suất trong buồng sấy là 0.05 đến 0.1 bar, áp suất khí quyển là 1 bar). Môi trường sấy áp suất thấp nhằm hạ thấp điểm sôi của nước, làm cho nước bốc hơi nhanh hơn khi sấy ở nhiệt độ thấp. Ví dụ với điều kiện áp suất ở mức 0.1 bar nước sẽ sôi ở nhiệt độ 50ºC, còn với điều kiện áp suất bình thường nước sẽ sôi ở 100ºC (1bar). Đây chính là sự khác biệt của máy sấy chân không so với dòng máy sấy thông thường.

máy sấy lạnh chân không

Thiết bị này thực chất là máy sấy chân không bởi máy sấy lạnh có nhiệt độ sấy trong pham vi từ 10 đến 55ºC. Máy này cũng sấy ở nhiệt độ tương tự nhưng với áp suất thấp.

Mục đích của việc sấy ở nhiệt độ và áp suất thấp

Giữ màu sắc tự nhiên của sản phẩm tốt hơn, phù hợp với các sản phẩm cần giữ màu tự nhiên

Thời gian sấy của máy sấy lạnh chân không nhanh gấp 3-4 lần máy sấy thông thường do buồng sấy liên tục được hút chân không. Khả năng bay hơi nước của sản phẩm nhanh hơn rất nhiều do nhiệt độ hóa hơi của nước thấp.

Phù hợp cho các loại sản phẩm cần sấy ở nhiệt độ thấp như hoa quả, thực phẩm, dược liệu, tinh bột… không làm biến đổi tính chất của sản phẩm.

Thiết bị sấy lạnh chân không hoạt động như thế nào?

Máy sấy lạnh hoạt động dựa trên nguyên lý của công nghệ làm lạnh để tách hơi nước khỏi không khí được gọi là tách ẩm tác nhân sấy.

Sau khi tách ẩm không khí khô thu được sẽ ở nhiệt độ khoảng 10 độ C sẽ được chạy qua máy nén khí và chạy vào buồng sấy với nhiệt độ trong buồng là 40-50ºC.

Sự chênh lệch nhiệt độ và ấp suất giữa buồng sấy và sản phẩm sẽ hút nước từ sản phẩm sấy ra ngoài. Không khí ẩm lúc này được qua bộ lọc khô và đi qua dành lạnh tạo thành một chu trình tuần hoàn khép kín.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại Cơ khí Anpha có 2 dòng máy sấy lạnh phổ biến:

Nếu như bạn đang tìm mua các loại thiết bị dùng trong công nghiệp hãy để Anphapacking.com phục vụ bạn. Đây chính là website trực thuộc Công ty Cơ Khí Anpha.

Công ty Cơ Khí Anpha có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Máy đóng gói, máy sấy lạnh, máy hút chân không đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Với đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề, chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Với phương châm phục vụ khách hàng từ tâm, Công ty Cơ khí Anpha luôn hướng đến những dịch vụ hoàn hảo. Sản phẩm của chúng tôi được bảo hành trọn gói theo tiêu chuẩn cao nhất nhằm mang lại sự yên tâm cho khách hàng.

 

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Bình luận: