Máy sấy lạnh chuối An Pha - Phù hợp hơn/ Tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp của bạn

time 4 năm trước | 1637 lượt xem

Dưới sự hỗ trợ của máy sấy lạnh chuối, các sản phẩm chuối sấy trong nước đã được nâng tầm chất lượng và trở thành các mặt hàng xuất khẩu giá trị. Vì sao lại có được điều này? Các phân tích dưới đây sẽ làm rõ cho bạn.

 

- Các loại chuối sấy là một trong những món ăn lâu đời và khá hấp dẫn, nó cũng là sản phẩm đặc trưng của vùng nhiệt đới khi xuất khẩu sang các thị trường thuộc vùng ôn và hàn đới như châu Âu. Do đó, riêng về bản thân, chuối đã tự mình có giá trị xuất khẩu sẵn có.

- Chuối chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt là các vi chất như Magie và Kali cùng nhiều loại vitamin thiết yếu như: vitamin B6, vitamin C. Do đó, ngoài thơm ngon chuối còn là một thức ăn bổ dưỡng

Vậy điều gì đã cản trở sự phát triển của chuối và chuối sấy trước khi có sự xuất hiện của công nghệ sấy lạnh và máy sấy lạnh

Đầu tiên, chuối là loại quả chính rất nhanh và rất nhanh hỏng, không như các loại quả có vỏ cứng, lớp vỏ của chuối mềm và dễ tổn thương, dập trong quá trình thu hái, vận chuyển và bảo quản. Bên cạnh đó, phần thịt quả chuối mọng nước, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao là môi trường cực kỳ thuận lợi cho vi sinh vật và nấm mốc phát triển. Do đó, nếu để chuối tươi thì khó vận chuyển đi xa và bảo quản lâu. Và có một hạn chế cực kỳ khó chịu nữa là chuối không thể trữ lâu ở nhiệt độ thấp như các loại hoa quả khác, vì nhiệt độ thấp sẽ làm chuối bị hóa đen. Do đó, chuối sấy là sản phẩm thích hợp để xuất khẩu đến các thị trường xa xôi mà không quá lo lắng vấn đề bảo quản.

máy sấy lạnh chuối

Tuy nhiên bản thân chuối sấy cũng có vấn đề của riêng nó, chuối sấy theo phương pháp truyền thống sẽ được làm khô bằng nhiệt, thông thường theo phương pháp truyền thống là phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy bằng nhiệt độ cao. Các phương pháp này bộc lộ nhược điểm cực kỳ rõ ràng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không đảm bảo chất lượng thành phẩm sau sấy, mà chi phí sản xuất lại cao:

 

  • Thứ nhất, sấy bằng các phương pháp này khó đảm bảo độ ẩm được rút đều trong toàn bộ nguyên liệu, nếu độ dày nguyên liệu quá lớn, đặc biệt hi sấy nguyên quả rất dễ xuất hiện hiện tượng, bề mặt thì quá khô nhưng bên trong tâm thì vẫn còn ẩm.
  • Thứ hai chuối chứa lượng đường lớn nên khi sấy ở nhiệt độ cao sẽ chuyển sang màu nâu đen, sản phẩm say sấy mất thẩm mỹ và dễ bị hỏng, đồng thời nhiệt độ cao trong quá trình sấy sẽ làm các vitamin mà thành phần vi chất phân hủy và gần như giá trị dinh dưỡng của thành phẩm sau sấy còn rất thấp.
  • Thứ ba: lượng đường cao cũng là cản trở cho việc sấy bằng nhiệt cao đối với chuối. Máy sấy nóng thường sử dụng nhiệt độ cao để bức nước ra khỏi sản phẩm sấy và hủ trực tiếp hơi ẩm ra ngoài, do vậy khả năng khô của những sản phẩm có lượng đường lớn như chuối, mít...sẽ chậm và khó thoát hơi nước hơn

Máy sấy lạnh chuối - giải pháp tối ưu cho bạn!

Và, công nghệ sấy lạnh với dòng mấy sấy lạnh xuất hiện đã giải quyết được các vấn đề này. Công thức để chuối sấy ngon và đạt chuẩn cần sấy chuối trong thời gian dài và cần sấy ở nhiệt độ thấp đế bề mặt chuối khô se lại, giữ màu trắng đẹp tự nhiên của chuối.

 

Điều này hoàn toàn đồng bộ với nguyên lí hoạt động của máy sấy lạnh là tuần hoàn khí để lấy đi độ ẩm trong nguyên liệu với nhiệt độ thấp chỉ từ 10-50 0C. Quá trình này lặp đi lặp lại liên tục, chuối nhanh khô, đồng thời lượng đường trong chuối không biến màu, màu sắc tự nhiên của chuối được giữ nguyên, cũng như bảo toàn được các vitamin và vi chất trong chuối, đảm bảo giá trị dinh dưỡng của thành phẩm sau sấy.

 

Thêm nữa, tại một số quốc gia chuyên trồng chuối có điều kiện thời tiết nắng nóng quanh năm thường sẽ sử dụng phương pháp sấy khô trong nhà kính, sử dụng năng lượng ánh nắng mặt trời để sấy khô ở nhiệt độ 50-60°C trong thời gian 2-3 ngày. Với các quốc gia như Việt Nam, phương pháp sấy nhà kính không hiệu quả, do đó sử dụng máy sấy lạnh là rất hợp lý.

máy sấy lạnh chuối

Địa chỉ cung cấp máy sấy lạnh chuối đúng chất lượng, tuổi thọ bền bỉ để nâng tầm chuối sấy

Công ty cơ khí An Pha với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chế tạo các loại máy sấy, máy hút, máy đóng gói... phục vụ cho lĩnh vực chế biến thực phẩm, dược liệu.... luôn luôn cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng và một trong số đó có thể kể đến máy sấy lạnh chuối để làm chuối sấy đúng chuẩn.

 

Với trình độ kỹ sư có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, áp dụng các phát minh sáng chế và công nghệ kỹ thuật trong và ngoài nước, chiếc máy của công ty cơ khí An Pha đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, vượt qua quá trình kiểm tra đánh giá chất lượng kỹ thuật nghiêm ngặt.

 

 

 

 

Bình luận: