Máy sấy lạnh có ưu điểm gì so với máy sấy thông thường?

time 4 năm trước | 1060 lượt xem

Với nguyên lý sấy hiện đại, máy sấy lạnh giúp giữ thực phẩm tươi xanh lâu hơn, hàm lượng dinh dưỡng được bảo toàn nguyên vẹn so với máy sấy thông thường.

So sánh nguyên lý hoạt động của máy sấy lạnh và máy sấy thông thường

Các loại máy sấy thông thường như máy sấy nóng thường sử dụng không khí nóng để làm khô sản phẩm. Máy hoạt động theo nguyên lý làm bốc hơi nước ở nhiệt độ cao làm thực phẩm khô nhanh. Còn với máy sấy khô hoạt động theo nguyên lý tách nước ra khỏi sản phẩm cần sấy để làm khô sản phẩm.

máy sấy lạnh

Trong khi đó, máy sấy lạnh hoạt động bằng cách tách ẩm ra khỏi vật cần sấy. Nhưng sử dụng không khí sấy rất khô ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ sấy thông thường (từ 35-65 độ C), độ ẩm không khí sấy vào khoảng 10 - 30%. Nhờ đó, vật liệu được sấy lạnh sẽ khô mau hơn.

Ưu điểm của máy sấy lạnh so với máy sấy thông thường

máy sấy lạnh

- Giữ được màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của máy sấy lạnh với các loại máy sấy thông thường. Do sử dụng công nghệ sấy ở nhiệt độ thấp, quá trình tách ẩm diễn ra tuần hoàn, luồng nhiệt sấy liên tục trong một chu trình khép kín, không có sự thất thoát nhiệt ra bên ngoài nên thực phẩm sấy luôn giữ được màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng ban đầu.

- Tiết kiệm điện năng: máy sấy lạnh sử dụng công nghệ tiên tiến, tiêu thụ điện ít, giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng  từ 25 – 40% so với máy sấy thông thường.

- Quá trình sấy không phụ thuộc điều kiện thời tiết bên ngoài: quá trình sấy lạnh diễn ra trong môi trường khép kín và tuần hoàn nên sản lượng, chất lượng và thời gian sấy không phụ thuộc vào những thay đổi của thời tiết.

- Tốc độ sấy nhanh hơn do không khí đưa vào buồng sấy là rất khô. Nếu máy sấy thông thường cần 10h để cho ra một mẻ sấy thì  với sấy lạnh chỉ cần khoảng 6-8h.

- Chất lượng vật sấy tốt so với máy sấy thông thường: Do nhiệt độ sấy thấp hơn thông thường, không khí sấy khô nên vật sấy không bị hầm, hấp, co rúm, giữ được màu sắc đẹp hơn.

Máy sấy lạnh Anpha – địa chỉ mua máy sấy giá rẻ, chất lượng

Những chiếc máy sấy lạnh được thiết kế và chế tạo bởi Công ty Cơ khí Anpha được xem là một giải pháp hoàn hảo nhất cho khách hàng của mình. Bới với hơn 10 năm kinh nghiệm, Anpha đã cho ra đời hàng ngàn chiếc máy sấy lạnh phục vụ cho khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến các doanh nghiệp lớn. Anpha đã luôn không ngừng cải tiến chất lượng, cập nhật công nghệ hiện đại của thế giới để cho ra đời những “công trình” chất lượng nhất, đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng mọi khách hàng đã lựa tin tưởng lựa chọn Anpha.

·Máy sấy lạnh 20 khay dùng cho trái cây, nông sản

Máy sấy lạnh 20 khay của công ty Cơ khí Anpha được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Máy chuyên sấy khô và sấy dẻo các loại thực phẩm ở nhiệt độ thấp 18 - 80°C và độ ẩm vào khoảng 5 – 99%, tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ. Ngoài ra máy sấy lạnh loại này còn được ứng dụng trong việc sấy khô các dược liệu ngành dược phẩm.

Máy được thiết kế toàn bộ phần tiếp xúc với nguyên liệu được chế tạo bằng inox 304. Các chi tiết máy được chế tạo trên máy cắt Laser có độ thẩm mỹ và chính xác cao. Sử dụng màng hình cảm ứng. CP bảo vệ máy Hitachi.

·Máy sấy lạnh 40 khay - máy sấy thực phẩm, trái cây

Máy sấy lạnh hai buồng sấy 40 khay được Công ty Cơ khí Anpha chế tạo có dung lượng 40 khay nguyên liệu cùng lúc. Toàn bộ buồng sấy và khung được thiết kế và chế tạo bằng Inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh cho toàn bộ nguyên liệu sấy.

 Đặc điểm nổi bật của máy là dung tích buồng sấy lớn nên công suất thực hiện thành phẩm cao hơn rất nhiều so với những máy thông thường. Với ưu điểm của máy sấy lạnh, nguyên liệu được sấy luôn giữ được màu, hương vị như cũ. Điều này đã tăng thêm chất lượng cho các sản phẩm sau khi được sấy xong, đặc biệt sử dụng trong ngành dược phẩm.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Để được tư vấn chọn mua máy sấy lạnh tại Anpha, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 - Miss Liên

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: