MÁY SẤY LẠNH ĐẬU NÀNH VÀ NHỮNG LẦM TƯỞNG CẦN ĐƯỢC LÀM RÕ!

time 4 năm trước | 1225 lượt xem

Khi sử dụng máy sấy lạnh đậu nành thì thường với hạt đậu nành sẽ cần sấy nhiệt cao, mầm đậu nành cần được sấy lạnh nhiệt độ thấp hơn. Nhưng 2 loại này khác nhau như thế nào? Về sự khác nhau giữa mầm đậu nành và bột đậu nành co thể nói đến hình thức: Bột đậu nành là dạng hạt đậu nành sau khi rang sẽ đem nghiền thành bột đậu nành, còn mầm đậu nành là hạt đậu tương được kích thích nảy mầm tương tự như giá đậu xanh sau đó được đem sản xuất thành các chế phẩm khác nhau.

Hạt đậu nành sau khi nảy mầm sẽ làm tăng thêm các giá trị dinh dưỡng có trong hạt, đặc biệt là thành phần isoflavon, đây là một hoạt chất gần giống như nội tiết tố estrogen ở nữ giới. Vì vậy, mầm đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời so với bột đậu nành thông thường.

Sử dụng máy sấy lạnh đậu nành để bảo quản đậu nành

Bột đậu nành có tác dụng tốt trong việc cải thiện hệ xương khớp giúp xương chắc khỏe bổ sung canxi, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp làn da mịn màng, đặc biệt bột đậu nành còn bổ sung nội tiết tố nữ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn… Để mua được sản phẩm, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ siêu thị hay nhà phân phối lẻ nào trên thị trường. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm bạn cũng có thể tiến hành làm bột mầm đậu nành tại nhà bằng máy sấy lạnh đầu nành.

Với quy trình sử dụng máy sấy thì sau khi được ngâm ủ đến giai đoạn thích hợp, công đoạn tiếp theo cần làm là sấy khô mầm đậu nành để tiến hành xay thành bột. Ở công đoạn này bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau tuy nhiên cách thông thường nhất để sấy khô giòn đều hạt mầm là sử dụng máy sấy thực phẩm để sấy khô. Nhiệt độ bạn nên cài đặt để tiến hành sấy là khoảng từ 110 độ C đến 130 độ C để đảm bảo mầm đậu nành chín giòn và thơm ngon sau đó cuối cùng là xay thành bột và sử dụng. Ngoài cách trên ra nhiều người lại thích luộc chín hạt mầm trước khi đem sấy khô và để nhiệt độ ở khoảng 70 – 80 độ C hoặc không cần trải qua công đoạn luộc mà trực tiếp đem đi sấy để giữ lại nhiều nhất các dưỡng chất trong hạt mầm đậu nành. Tuy nhiên nếu làm vậy thì hương vị của sản phẩm cuối cùng sẽ không được thơm. Ngoài ra để có thể đạt hiệu quả tốt nhất cho thành phẩm cuối cùng thì nhiệt độ sấy có thể để ở khoảng 30 – 50 độ C, như vậy thì hàm lượng chất dinh dưỡng có thể đạt đén mức tuyệt đối 100%. Tuy vậy sản phẩm sẽ có vị nồng hơn và ngái hơn vì vị đậu nành còn dư lại khá nhiều.

máy sấy lạnh đậu nành

Tại sao nên chọn máy sấy lạnh của Công ty Cơ Khí AnPha

Nếu bạn đang cần một sản phẩm sấy lạnh đậu nành tốt thì tại sao không liên hệ ngay công ty cơ khí Anpha, máy sấy lạnh AnPha với công nghệ và nguyên lý cao cùng với nhiệt độ làm việc 50-80°C cũng như số khay sấy lên đến 40 khay chắc chắn sẽ là lựa chọn khá tốt cho bạn. Không những thế Anpha với 10 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí chế tạo máy, máy đóng gói chúng tôi đã thiết kế và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm may dong goi cũng như máy sấy lạnh công suất cao sử dụng trong dân dụng và công nghiệp được nhiều khách hàng ưa chuộng.

 

 

Bình luận: