Máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo - Giải pháp bảo quản đông trùng hạ thảo hiệu quả!

time 4 năm trước | 828 lượt xem

Không phải người tiêu dùng nào cũng biết phương pháp sấy đông trùng hạ thảo được áp dụng hiện nay. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những phương pháp sấy khô đông trùng hạ thảo bằng các loại máy sấy điển hình như máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo, máy sấy nhiệt, máy sấy chân không…

 

Đông trùng hạ thảo là thảo dược quý cho sức khỏe được cung cấp cho người dùng với rất nhiều dạng khác nhau. Trong đó, trùng thảo khô là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhờ giữ được gần như trọn vẹn dưỡng chất, mà còn kéo dài hạn sử dụng. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng biết phương pháp sấy trùng thảo được áp dụng hiện nay. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những phương pháp sấy khô đông trùng hạ thảo bằng các loại máy sấy điển hình như máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo, máy sấy nhiệt, máy sấy chân không.

Bảo đông trùng hạ thảo bằng phương pháp sấy nhiệt

Hiện nay, để sấy khô đông trùng hạ thảo có rất nhiều phương pháp khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp. Trong đó, phương pháp sấy nhiệt là phương pháp đơn giản nhất và được nhiều đơn vị áp dụng. Với phương pháp này các đơn vị sẽ sử dụng máy sấy nhiệt với dải nhiệt độ thông thường là từ 30 đến 100 độ. Đây là nhiệt độ có thể sử dụng để sấy cho bất kỳ sản phẩm nào từ nhiệt độ thấp cho đến nhiệt độ cao. Với đông trùng hạ thảo thì lượng nhiệt thường được dùng là từ 40-60 độ để đảm bảo vẫn giữ được những dưỡng chất. Nếu sấy ở nhiệt độ quá cao không chỉ làm biến đổi các dưỡng chất mà còn làm cho trùng thảo mất đi lượng nước vốn có. Sấy khô sẽ làm mất nhiều thời gian hơn so với sấy lạnh nhưng giúp đơn vị sản xuất tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất, nên vẫn được nhiều đơn vị lựa chọn.

Phương pháp sấy chân không

Đây cũng là phương pháp thường được sử dụng khi sấy trùng thảo và nhiều dược liệu khác. Thiết bị sấy chân không này đòi hỏi môi trường sấy cần áp suất thấp để giảm nhiệt độ sôi của nước. Từ đó, giúp cho nước trong trùng thảo bốc hơi nhanh hơn khi ở nhiệt độ thấp, mà vẫn đảm bảo giữ được trọn vẹn dưỡng chất, màu sắc của trùng thảo mà không bị ảnh hưởng gì

Phương pháp sấy thăng hoa

Với phương pháp này sản phẩm được sấy thăng hoa, giữ nguyên hàm lượng dược chất và dinh dưỡng ban đầu. Phương pháp sấy thăng hoa còn được gọi là sấy đông khô, thiết bị sấy thăng hoa rất cao cấp. Cách này cho sấy sản phẩm ở nhiệt độ dưới 0 độ, lượng nước trong trùng thảo sẽ đóng đá và sau đó chuyển sang dạng hơi nước. Đây chính là điểm giúp cho sản phẩm khô nhanh mà vẫn giữ được dưỡng chất ban đầu. So với các phương pháp trên thì phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng không phải đơn vị nào cũng đủ điều kiện để áp dụng. Điều này đòi hỏi đơn vị đó phải có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, kiến thức và có trang bị máy móc hiện đại. Ngoài ra, giá thành để trang bị hệ thống máy sấy thăng hoa rất cao làm tăng thêm chi phí sản xuất nên giá thành đầu ra của sản phẩm thường cao, thiếu tính cạnh tranh.

Máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo - Phương pháp sấy lạnh bảo quản sản phẩm tối ưu!

Ngoài sấy nhiệt thì sấy lạnh là phương pháp tiên tiến hơn để sấy đông trùng hạ thảo đây là phương pháp không thể bỏ qua với các cơ sở sản xuất chế biến đông trùng hạ thảo. Với phương pháp này dải nhiệt thường được sử dụng là từ 10-50 độ, rất phù hợp với đông trùng hạ thảo. Phương pháp này sẽ hạn chế được những biến đổi tính chất khi ở nhiệt độ cao như: dễ mất màu, biến đổi cấu trúc, thường dùng để sấy dược liệu,... Khi sấy lạnh trùng thảo sẽ nhanh khô hơn giúp tiết kiệm thời gian, màu sắc đẹp và giữ được trọn vẹn dưỡng chất. Nguyên lý chế biến này là máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo sẽ có hệ thống ngưng tụ hơi nước trong buồng sấy.

máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo

Tuy không phải là phương pháp sấy hiện đại như sấy thăng hoa, như sấy lạnh là phương pháp tối ưu nhất cho đông trùng hạ thảo vì biên độ nhiệt phù hợp với tính chất của đông trùng hạ thảo, giúp sản phẩm được bảo quản một cách hoàn hảo, giữ được chất lượng gần như ban đầu.

 

Ngoài ra, chi phí đầu tư cho một chiếc máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo không cao. Một chiếc máy sấy lạnh chuyên dùng để sấy đông trùng hạ thảo tại Công ty Cơ Khí An Pha hoàn toàn được sản xuất trong nước, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Thiết bị này được sản xuất dựa trên kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực sản xuất máy móc của công ty Cơ Khí An Pha, dưới bàn tay của các kĩ sư, công nhân có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Công ty cơ khí An Pha đảm bảo cung cấp đến tay khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng cao với giá thành vô cùng phải chăng.

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: