MÁY SẤY LẠNH KHÔ BÒ ANPHA - "NGƯỜI BẠN LÝ TƯỞNG" CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KHÔ BÒ

time 4 năm trước | 1164 lượt xem

Bò khô là món ăn hấp dẫn và được rất nhiều người yêu thích. Thịt bò khô mặn mặn, cay cay và ngọt ngọt là món khoái khẩu để ăn vặt và là món nhâm nhi yêu thích của các quý ông. Tuy nhiên, làm thịt bò sấy khô bằng máy sấy lạnh khô bò sẽ như thế nào? Cùng Anpha tham khảo nhé.

Máy sấy khô bò hoạt động như thế nào?

Máy sấy thường sử dụng nhiệt và sự lưu thông không khí bên trong buồng sấy để làm khô thực phẩm. Thực phẩm khi phơi ngoài trời sẽ nguy cơ bụi bẩn, ruồi, muỗi đậu vào thì không được đảm bảo vệ sinh. Sử dụng máy sấy thực phẩm thì sẽ không bị bụi, không ruồi muỗi mà thời gian làm khô cũng nhanh hơi nhiều.

Cấu tạo chung của các loại máy sấy thực phẩm trên thị trường hiện nay thông thường: một phần khung bao quanh, một mai xo đốt nhiệt (có bộ phận điều chỉnh nhiệt độ để sấy), quạt đối lưu nhiệt và các khay lưới để đặt thực phẩm sấy.

Quá trình sấy khô bò diễn ra bằng cách là làm bay hơi nước và kết hợp với quạt lưu thông đẩy hơi ẩm đi ra ngoài. Với các dòng máy sấy thực phẩm cũ hơi nóng sẽ được thổi từ dưới lên, như vậy thì thực phẩm sẽ không khô đều được. Và nhược điểm nữa của những dòng máy này là chất liệu nhựa độ bền không cao.

máy sấy lạnh khô bò

Quy trình sấy khô bò

Có nhiều cách để sấy khô thịt bò, tuy nhiên sử dụng máy sấy lạnh khô bò là tốt và hợp lý nhất. Nên xếp các miếng thịt bò cách xa một chút để đảm bảo sự thoát hơi nước nhanh hơn.

Nhiệt độ thích hợp để sấy khô bò 60-80 độ, chú ý không nên để nhiệt độ thấp hơn bởi không đủ nhiệt để diệt vi khuẩn.

Đặc điểm của máy sấy lạnh khô bò Anpha

Máy sấy lạnh này được thiết kế hai buồng sấy với 40 khay đựng sản phẩm sấy cùng lúc. Máy đáp ứng được công suất sấy nguyên liệu lớn. Toàn bộ buồng sấy và khung được thiết kế và chế tạo bằng Inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh cho toàn bộ nguyên liệu sấy.

Với đặc tính máy sấy lạnh, thực phẩm được sấy luôn giữ được màu, hương vị như cũ. Điều này đã tăng thêm chất lượng cho các sản phẩm sau khi được sấy xong. Máy sấy lạnh vận hành ở nhiệt độ tương đương với nhiệt độ môi trường từ 30 – 50 độ C. Quá trình vận hành luồng khí tuần hoàn liên tục làm cho việc tách ẩm ra khỏi các vật sấy và dần làm khô nó. Điều này cho phép sản phẩm được giữ lại các dược chất quý hiếm trong sản phẩm sau khi sấy.

Công ty Cơ khí Anpha với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành chế tạo cơ khí đã cho ra đời chiếc máy sấy lạnh 40 khay phục vụ cho ngành thực phẩm. Với chiếc máy này, nhà sản xuất hoàn toàn yên tâm về chất lượng thành phẩm và cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

 

 

Bình luận: