Máy sấy lạnh thuốc bắc/ dược liệu thảo mộc vẫn giữ nguyên hương vị màu sắc

time 4 năm trước | 1058 lượt xem

Dược liệu, thảo dược cần làm khô trước khi bảo quản, sử dụng. Các phương pháp bảo quản sấy khô truyền thống như phơi khô, sấy nhiệt đã lỗi thời và không mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, sự ra đời của máy sấy lạnh thuốc bắc, dược liệu là giải pháp tối ưu cho các cơ sở kinh doanh chế biến thảo dược, thuốc bắc…

Quá trình phát triển của phương pháp bảo quản dược liệu

Thuốc bắc, dược liệu thường được phơi khô, hoặc sấy khô bằng các loại máy sấy nhằm giúp bảo quản được lâu dài. Trước đây khi máy sấy chưa phát triển thì dược liệu chủ yếu được phơi khô. Tuy nhiên, cách này thường không làm khô kiệt được sản phẩm nên sau một thời gian sản phẩm dễ bị mốc, ảnh hưởng đến chất lượng (và điều này lại kéo theo việc sử dụng các loại thuốc chống mốc).

 

Các loại máy sấy khô bằng nhiệt ra đời giúp giải quyết triệt để vấn đề nấm mốc và dược liệu, thuốc bắc bảo quản được lâu hơn.

Nhược điểm của phương pháp sấy khô bằng các loại máy sấy nhiệt thường đem lại hiệu quả bảo quản không cao bởi trong dược liệu có nhiều hoạt chất phục vụ chữa bệnh, các hoạt chất này có thể biến đổi khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài.

máy sấy lạnh thuốc bắc

Công nghệ sấy lạnh – Giải pháp hoàn hảo cho việc bảo quản dược liệu, thuốc bắc

Ngày nay công nghệ sấy lạnh hiện đại cho phép sấy khô sản phẩm ở nhiệt độ thấp đảm bảo sản phẩm khô nhanh, khô kiệt mà lại ít bị biến đổi màu sắc, hương vị và tính chất tự nhiên của sản phẩm. Đây chính là phương pháp tốt nhất để sấy khô dược liệu, thuốc bắc. 

 

Máy sấy lạnh thuốc bắc, dược liệu sẽ giữ nguyên vẹn màu sắc của thảo dược. Vấn đề quan trọng hơn không khí ngày nay ngày một ô nhiễm. Thuốc được sấy bằng máy sấy dược liệu/ thuốc bắc sẽ tránh được tác hại của tia cực tím. Và giúp người chế biến thuốc bỏ ít công sức hơn trong quá trình chế biến dược liệu, rút ngắn và nâng cao quá trình.

Máy sấy lạnh thuốc bắc, dược liệu An Pha – Chất lượng vượt trội, giá thành phải chăng

Công ty Cơ khí Anpha với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành chế tạo cơ khí đã cho ra đời chiếc máy sấy lạnh 40 khay dùng trong việc sấy dược liệu. Với chiếc máy này, nhà sản xuất hoàn toàn yên tâm về chất lượng thành phẩm và cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Máy sấy lạnh thuốc bắc, dược liệu của công ty cơ khí An Pha hoạt động theo nguyên lý dùng công nghệ làm lạnh để tách hơi nước khỏi cá được sấy. Một luồng không khí khô đã được làm nóng lên được cho đi qua buồng sấy nguyên liệu. Độ ẩm trong nguyên liệu được luồng khí khô này hấp thụ và làm cho nguyên liệu mất dần độ ẩm đi. Luồng khí này sau đó được đưa qua một hệ thống làm lạnh để ngưng tụ hơi nước và được làm nóng trở lại để đưa vào buồng sấy tiếp tục. Quá trình này liên tục lặp lại cho đến khi độ ẩm trong nguyên liệu sấy đạt được ngưỡng cho phép.

 

Với chất lượng theo tiêu chuẩ ISO 9001:2015 được sản xuất 100% trong nước, tuy nhiên không hề thua kém bất cứ thương hiệu nước ngoài nào, đồng thời có giá cả vô cùng phải chăng. Máy sấy lạnh An Pha, thiết bị mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng.

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Bình luận: