Máy sấy lạnh tổ yến - Một trong 3 giải pháp sấy tổ yến chất lượng cao!

time 4 năm trước | 1891 lượt xem

Tổ yến là một loại thực phẩm thuộc hàng cao lương mỹ vị có giá trị rất cao trên thị trường, thường được sử dụng để bồi bổ nhanh khi cơ thể ốm yếu, suy kiệt, mệt mỏi, biếng ăn vv ngoài ra còn rất nhiều tác dụng tốt khác cho sức khỏe và các bộ phận trong cơ thể chúng ta. Tổ yến sau khi được thu hoạch sẽ được sơ chế để bảo quản và sử dụng, máy sấy lạnh tổ yến là thiết bị cần thiết trong quá trình chế biến trước khi đóng gói hoàn thiện.

 

Sự phát triển của công nghệ sấy tổ yến

 Từ thời xa xưa các bậc quan lại, vua chúa đã biết sử dụng tổ yến để làm món ăn bồi dưỡng cho gia đình cũng như làm quà đãi khách quí trong những bữa tiệc long trọng.

Ngày nay nền kinh tế đã phát triển thu nhập của người dân được nâng cao thì tổ yến hay yến sào không còn là món ăn chỉ dành riêng cho nhà giàu nữa mà hầu hết những người có thu nhập tương đối đều có thể sử dụng.

Tuy nhiên do đặc điểm của quá trình khai thác và chế biến tổ yến còn giữ một lượng nước tương đối lớn, nếu chúng ta không tách ẩm mà để nguyên tổ yến như vậy rồi vận chuyển trao đổi mua bán trên thị trường thì rất nguy hiểm bởi với hàm lượng dinh dưỡng cực cao của tổ yến cộng với độ ẩm và nhiệt độ ở Việt Nam thì các loại vi sinh vật sẽ nhanh chóng phát triển gây hư hỏng cho tổ yến và nguy cơ nhiễm khuẩn cho người tiêu dùng.

Công nghệ “sấy tổ yến” là một quy trình hết sức phức tạp đòi hỏi người vận hành, chế biến phải nắm rõ các thành phần dinh dưỡng cũng như sự biến tính của chúng dưới tác dụng của nhiệt độ, tia tử ngoại … trong quá trình sấy tổ yến.

Một số cơ sở hiện nay sử dụng tủ sấy yến sào rất thủ công bằng cách thắp đèn tròn và sử dụng quạt để sấy khô tổ yến, nhưng với cách sấy như vậy thì chúng ta hoàn toàn không thể kiểm soát được nhiệt độ cũng như các loại tia hồng ngoại, UV phát ra từ bóng đèn cũng như việc nhiễm khuẩn từ không khí trong quá trình dùng quạt thổi.

Để khắc phục tình trạng trên, các nhà nghiên cứu đã tìm ra 3 phương pháp sấy tổ yến là: sấy tổ yến bằng công nghệ sấy thăng hoa, sấy tổ yến bằng máy sấy lạnh tổ yến và sấy tổ yến bằng máy sấy chân không.

máy sấy lạnh tổ yến

Máy sấy lạnh tổ yến - Một trong 3 giải pháp sấy tổ yến chất lượng cao!

Máy sấy lạnh tổ yến là thiết bị sử dụng để sấy khô sản phẩm ở nhiệt độ thấp, nhằm sấy khô nhanh sản phẩm đồng thời giữ chất lượng tốt, giữ màu sắc tự nhiên. Công nghệ sấy lạnh được áp dụng khá phổ biến hiện nay bởi những ưu điểm lớn so với các phương pháp sấy khác, tổ yến cần được sấy khô ở nhiệt độ thấp 10-20 độ C giữ màu trắng tự nhiên, sản phẩm khô từ từ, đảm bảo độ mềm cần thiết của tổ yến.

Thiết bị sấy lạnh tổ yến của công ty cơ khí An Pha được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là thiết bị tối ưu nhất dành cho các cơ sở chế biến, doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm tổ yến sấy khô đóng hộp. Nhờ những kĩ thuật hiện đại được áp dụng vào chiếc máy này, quý khách hàng có thể yên tâm sản phẩm tổ yến sấy khô đầu ra giữ được màu sắc tự nhiên, bảo lưu giá trị dinh dưỡng đồng thời đảm bảo thời gian bảo quản lâu dài đến tay khách hàng.

 

 

Bình luận: