Muốn tiết kiệm chi phí - Sử dụng ngay máy sấy lạnh nông sản hiện đại!

time 4 năm trước | 715 lượt xem

Máy sấy lạnh nông sản thật sự là một thiết bị cực kỳ quan trọng, nhất là đối với nước chúng ta – một đất nước có nền nông nghiệp rộng lớn với rất nhiều loại nống sản khác nhau. Với việc sản xuất số lượng nông sản lớn hàng năm, việc bảo quản nông sản luôn là vấn đề lớn của cả ngành và của nền kinh tế nước ta. Vì sao, vì

  • Thứ nhất nếu nông sản được bảo quan tố, thì sẽ có thể xuất hàng hóa được đi xa, tiếp cận được những thị trường giàu có ở châu Âu và châu Mỹ.
  • Thứ hai, việc bảo quản được nông sản tốt, thì cơ sở sản xuất có thể dễ dàng tích trữ để thu mua nông sản của nông dân số lượng lớn một mặt giúp người nông dân phát triển kinh tế, một mặt doanh nghiệp có thể chủ động được nguồn nguyên liệu sản xuất nhờ mua được số lượng lớn tại thời điểm giá tốt.
  • Điểm cuối cùng, trái cây sấy luôn là món ăn khá hấp dẫn, công nghệ sấy càng tốt thì sản phẩm càng ngon khi sau khi sấy trái cây vẫn giữ được hương vị của mình

Cơ chế hoạt động của máy sấy lạnh

Trước khi có công nghệ sấy lạnh, thì quy trình sấy truyền thống là sử dụng nhiệt độ cao để giảm hàm lượng nước trong nông sản. Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc này là sản phẩm sấy khó đồng đều, làm mất hàm lượng dinh dưỡng của nông sản do nhiệt độ cao, nhiệt độ cao cũng làm thay đổi màu sắc và hương vị của nông sản.

Công nghệ sấy lạnh lại ngược lại, sử dụng nhiệt độ thấp để sấy, đảm bảo lưu giữ được hàm lượng dinh dưỡng, màu sắc và hương vị của nông sản được bảo toàn. Giúp tăng giá trị của sản phẩm sau sấy.

Theo nguyên tắc máy sấy lạnh, thì nông sản được đưa vào buồng sấy. Trong buồng sấy này sẽ có luồng không khí nóng đã được làm khô, nhiệt độ khoảng từ 30 – 50 độ C đi qua. Luồng không khi này sẽ giúp hút độ ẩm từ các khay nông sản trong buồng sấy.

Luồng khi nóng sau khi được hấp thu độ ẩm sẽ đưa vào buồng lạnh và quá trình tách độ ấm lại được lặp lại để tách lượng nước ra khỏi luồng khí này. Sau đó luồng khí này được đưa vào buồng làm nóng và khô rồi đưa trở lại buồng sấy.

Quá trình này lặp lại một cách tuần hoàn cho đến khi độ ấm của nông sản được tách hết và cho ra thành phẩm.

máy sấy lạnh nông sản

Máy sấy lạnh nông sản giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Với các ưu thế từ máy sấy lạnh nông sản, các đơn vị sản xuất sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh:

Loại bỏ hư hỏng, giúp giảm chi phí lưu trữ, bảo quản, giảm tổn thất

Nông sản sau khi thu hoạch với số lượng lớn nếu không được xử lý đúng cách thì sẽ bị hư hỏng, thiệt hại do thời tiết, côn trùng, không khí ẩm gây nấm mốc… Chất lượng sản phẩm sẽ ảnh hưởng từ hình dáng cho tới chất dinh dưỡng giảm đáng kể so với mới thu hoạch. Đặc biệt khi hạt cứng hoặc ẩm được thu hoạch mà không được sấy khô, việc lưu trữ lâu dài thường xuyên dẫn đến hư hỏng hạt. Di chuyển độ ẩm trong các thùng đựng hạt có thể làm cho hạt hơi cứng hoặc thậm chí khô không phù hợp để bảo quản.

Sấy khô bằng máy sấy lạnh nông sản giúp nông sản được bảo quản không bị mọc mầm với thời tiết và độ ẩm cao của Việt Nam. Loại bỏ các vấn đề hư hỏng gây ra bởi các điểm nóng và côn trùng xâm nhập.

Tiết kiệm chi phí lâu dài, nâng cao chất lượng sản phẩm và doanh thu kinh doanh

Công nghệ sấy vừa được dùng để bảo quản, vừa được áp dụng để sản xuất các sản phẩm tiêu dùng từ nông sản mà nổi bật nhất là nông sản sấy. Với máy sấy lạnh nông sản, người sản xuất ngoài các chi phí được tiết kiệm thông qua việc han chế hư hỏng trong bảo quản như trên. thì còn tiết kiệm được chi phí thu mua nguyên liệu sản xuất, do có thể mua được số lượng nông sản tại thời điểm giá tốt mà không quá lo sợ về việc thất thoát khi bảo quản. Đây là một lợi thế không hề nhỏ, khi nó giúp tiết kiệm được một khoảng tiền không nhỏ và đem lại ưu thế cho hoạt đống sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, vì máy sấy lạnh nông sản giúp lưu trữ được màu sắc và hương vị, bảo tồn được vị ngon của nông sản, nên giúp giá trị sản phẩm nông sản sấy được nâng cao, tăng giá trị của sản phẩm khi tiêu thụ. Điều này làm tăng lợi nhuận cho sản phẩm của doanh nghiệp

Địa chỉ cung cấp máy sấy lạnh nông sản uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu và cần một đơn vị uy tín cung cấp dòng máy sấy lạnh nông sản thì Công ty AnPha là địa chỉ bạn nên đến với thị trường tại Hồ Chí Minh và khu vực các tỉnh miền Nam.

Đây là đơn vị hoạt động chuyên mảng máy sấy. Đặc biệt là máy sấy lạnh nông sản sử dụng các công nghệ tiên tiến cũng như thiết bị chất lượng nên các hệ máy của An Pha luôn đạt được chất lượng cao nhất, luôn hoạt động ổn định trong điều kiên sản xuất cường độ cao. Cùng với đó với kiến thức chuyên sâu trong mảng, đội ngũ sản xuất và kỹ sư của An Pha luôn giúp các hệ máy đáp ứng đúng các yêu cầu sản xuất phù hợp các yêu cầu của từng loại sản phẩm khác nhau. Vì vây, khi mua hàng khách hàng luôn yên tâm về các chỉ tiêu kỹ thuật cần thiết.

 

 

Bình luận: