MƯỚP ĐẮNG SẤY KHÔ GIỮ MÀU XANH NGUYÊN THỦY BẰNG MÁY SẤY LẠNH CỦ QUẢ ANPHA

time 4 năm trước | 950 lượt xem

Tìm kiếm một máy sấy lạnh rau củ quả hiện nay không quá khó, đặc biệt với những bạn muốn sử dụng máy sấy khô để giữ màu xanh của mướp đắng. Như được biết thì mướp đắng hay còn gọi là khổ qua không chỉ làm thực phẩm mà còn là một loại thuốc chữa bệnh. Mướp đắng có thể giúp kích thích chức năng tiêu hóa; Chất Alkaloid trong mướp đắng có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt),.... Để bảo quản mướp đắng người ta thường sấy khô bằng máy sấy nông sản hoặc phơi nắng. Muốn sấy  giữ màu mướp đắng bạn nên sử dụng máy sấy lạnh. Hãy cùng Anpha tham khảo sấy khô mướp đắng bằng máy sấy lạnh nhé.

Tác dụng của khổ qua

Mướp đắng với nhiều tác dụng trị được nhiều bệnh như:

  • Phòng chống ung thư: Thành phần protein và lượng vitamin C trong mướp đắng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, làm cho tế bào miễn dịch tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Làm giảm thấp đường huyết: Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết tốt và còn là món ăn cho người bệnh tiểu đường.
  • Nước tắm cho trẻ em nhiều rôm sảy: Dùng khoảng 2 đến 3 quả mướp đắng, rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước tắm cho trẻ em. Ngày làm 1 lần.
  • Chữa ho: Mướp đắng cắt lát khoảng 1 – 2 quả. Sau đó rửa sạch, tách làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.

Phương pháp sấy lạnh bằng máy sấy lạnh rau củ quả

Nếu thường xuyên sử dụng mướp đắng thì bạn có thể dùng quả tươi hoặc sấy khô. Vì sau khi sấy khô, mướp đắng cần phải được bảo quản trong một điều kiện thích hợp sẽ có thể bảo quản lâu dài. Khi sử dụng để làm các món xào thì chỉ cần sử dụng lượng nhỏ mướp đắng khô là đủ, khá tiện lợi và có ích trong trường hợp bạn không có thời gian để đi chợ.

Đối với việc sấy khô mướp đắng thì cũng không phải là việc khó khăn, có một số phương pháp sấy khô hiện nay được sử dụng phổ biến.

Nếu có ít điều kiện thì có thể sấy khô mướp đắng bằng phương pháp phơi khô từ ánh nắng mặt trời, đây là cách phổ thông và dễ thực hiện. Tuy nhiên áp dụng cách này tốn mặt bằng và chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Ngoài ra, có thể sấy khô bằng than củi, tuy nhiên kết quả sau khi sấy khô thì sản phẩm không đạt chất lượng.

Phương pháp sấy nhiệt cũng có thể áp dụng trong việc sấy khô mướp đắng, nhưng cách này màu sắc, hương vị không còn giữ lại như ban đầu mặc dù chất lượng cũng khá tốt.

máy sấy lạnh rau củ quả

Nhưng với phương pháp dùng máy sấy lạnh, sấy ở nhiệt độ khoảng 30 – 50 độ C. Máy sấy lạnh hoạt động từ không khí ở trong buồng sấy được hút ẩm trước khi đi vào buồng sấy. Hơi nước ngưng tụ trong buồng lạnh, lượng nước có trong sản phẩm khuếch tán ra bên ngoài làm cho sản phẩm có độ khô tự nhiên, màu sắc không bị biến đổi và các chất dinh dưỡng được bảo toàn.

Và nếu bạn đang muốn tìm kiếm một máy sấy lạnh mướp đắng giúp giữ màu xanh nguyên thủy thì tại sao không liên hệ ngay công ty cơ khí Anpha. Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí chế tạo máy, chúng tôi đã thiết kế và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm máy sấy lạnh công suất cao sử dụng trong dân dụng và công nghiệp được nhiều khách hàng ưa chuộng.

 

 

Bình luận: