Nguyên lý hoạt động - Ưu/ nhược điểm của máy sấy lạnh chân không

time 4 năm trước | 1840 lượt xem

Máy sấy lạnh chân không phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất lớn, những lĩnh vực yêu cầu cao về chất lượng, màu sắc, hương vị của thành phẩm sấy.

Máy sấy lạnh chân khôngcấu tạo và nguyên lý hoạt động

Để dễ hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của máy sấy lạnh chân không, chúng ta nên hiểu cơ bản về các bộ phận cấu tạo của chúng. Về cơ bản, thiết bị này gồm các bộ phận chính: khây sấy, buồng sấy, hệ thống cấp nhiệt, hệ thống điều khiển, buồng ngưng tụ hơi nước, bơm hút chân không. Mỗi bộ phận giữ một chức năng riêng và có sự liên quan mật thiết với nhau. Tất cả cùng tạo nên một quy trình sấy chân không khép kín, tuần hoàn và liên tục.

máy sấy lạnh chân không

Thiết bị hoạt động trong môi trường áp suất và nhiệt độ thấp. Áp suất càng thấp, nhiệt độ bốc hơi của nước càng giảm, sản phẩm nhanh được tách ẩm, làm khô ngay cả ở nhiệt độ thấp.

 

Khi bắt đầu quá trình sấy, hệ thống bơm hút chân không hoạt động làm giảm dần áp suất trong buồng sấy. Khi áp suất giảm đến ngưỡng yêu cầu, bộ phận cấp nhiệt sẽ cấp nhiệt cho buồng sấy. Lúc này do áp suất trong buồng sấy thấp nên khi nhiệt độ cấp đến khoảng 30 – 50oC là nước đã sôi và bắt đầu bốc hơi nước. Khi hơi nước tách ra khỏi sản phẩm, áp suất buồng sấy tăng lên lại, buồng hút chân không bắt đầu làm việc (theo lệnh điều khiển ban đầu).

 

Không khí trong buồng sấy mang theo hơi nước đi qua buồng ngưng tụ để ngưng tụ hơi nước hoàn toàn trước khi đi vào buồng hút chân không. Quá trình này diễn ra liên tục, hơi nước tách ra khỏi sản phẩm hoàn toàn và bắt đầu khô nhanh mà vẫn đảm bảo giữ được màu sắc, hương vị và tính chất tự nhiên.

Ưu điểm của máy sấy lạnh chân không

- Sản phẩm giữ được màu sắc tự nhiên, giữ nguyên hương vị và cấu trúc, thành phần dinh dưỡng, hoạt chất. Chất lượng sấy tốt hơn máy sấy lạnh, máy sấy nhiệt.

máy sấy lạnh chân không

- Hơi nước được dẫn ra ngoài liên tục, không xảy ra tình trạng bão hòa hơi nước

- Nhiệt độ sấy thấp, công suất cấp nhiệt nhỏ, thời gian sấy nhanh giúp tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất

- Hệ thống điều khiển tự động chỉ cần 1 người thao tác lệnh, giúp doanh nghiệp tinh giảm nhân công lao động, tinh giảm chi phí trả nhân công.

Nhược điểm

- Kích thước máy lớn, khối lượng nặng hơn so với các loại mấy sấy nhiệt, máy sấy lạnh thông thường nên không phù hợp với quy mô sản xuất gia đình.

- Máy sấy ở nhiệt độ thấp nên không phù hợp với các sản phẩm cần sấy ở nhiệt độ cao từ 60 – 100oC.

- Giá thành cao, phù hợp với những doanh nghiệp lớn, nhu cầu sản xuất lớn và những lĩnh vực sản xuất yêu cầu cao về màu sắc, hương vị và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm say khi sấy.

Máy sấy lạnh Anpha – chất lượng hàng đầu làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán máy sấy lạnh uy tín, chất lượng?! Công ty Cơ khí đủ điều kiện để bạn an tâm lựa chọn. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu chế tạo máy sấy công nghiệp, Cơ khí Anpha không chỉ mang đến cho bạn những lựa chọn chất lượng từ những chiếc máy sấy lạnh chế tạo sẵn mà còn thiết kế máy theo yêu cầu của quý khách hàng.

Uy tín, chất lượng là tiêu chí hàng đầu trong triết lý kinh doanh của Anpha, dù bạn là khách hàng cá nhân, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ hay doanh nghiệp lớn cứ trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của Anpha và hài lòng từ lựa chọn đó nhé!.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0932 789 918 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

 

Bình luận: