Những loại thực phẩm cần sử dụng máy sấy lạnh thực phẩm An Pha

time 4 năm trước | 1094 lượt xem

Máy sấy lạnh thực phẩm cùng nhiều loại máy sấy khô khác đã và đang hỗ trợ đắc lực cho ngành sản xuất thực phẩm sấy khô, giúp mở rộng quy mô phát triển cũng như các loại sản phẩm có thể chế biến theo phương pháp này.

 

Thực phẩm sấy khô bằng máy sấy lạnh thực phẩm

Đã từ lâu thực phẩm sấy khô luôn là một loại sản phẩm được ưa chuộng, vì sự thơm ngon và khả năng bảo quản lâu. Ngoài ra sấy khô cũng là một phương pháp từ lâu đời giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

 

Hiện nay, có khá nhiều nhiều dòng máy sấy khô khác nhau, nhưng tập trung lớn nhất vẫn là các dòng máy hoạt động dự trên 4 nguyên lý sấy khô thông dụng nhất, bao gồm:

  • Máy sấy nhiệt
  • Máy sấy lạnh
  • Máy sấy thăng hoa
  • Máy sấy chân không

Trong 4 dòng máy sấy này thì máy sấy lạnh là loại máy cơ bản và truyền thống. Dòng máy này hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ bản là sử dụng nhiệt độ cao làm bốc hơi nước trong nguyên liệu và làm khô nguyên liệu. Tuy nhiên, phương pháp này tuy được sử dụng phổ biến nhưng bộc lộ rất nhiều hạn chế và dần không còn phù hợp với các yêu cầu về thành phẩm sau sấy của khách hàng sử dụng trong thời đại mới.

Nhược điểm của công nghệ sấy bằng nhiệt được khắc phục rất rõ ở các dòng máy sử dụng 3 công nghệ sấy còn lại. Đó là sấy ở nhiệt độ thấp, thậm chí với máy sấy thăng hoa thì sấy ở nhiệt độ âm. Vì 2 dòng máy sấy chân không và thăng hoa là các dòng máy đặc thù, cùng với chi phí giá thành cao nên vẫn còn ít được sử dụng một cách phổ biến. Do đó, những phần tiếp theo trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ đề cập đến 2 dòng máy được sử dụng nhiều nhất hiện nay là máy sấy nhiệt và máy sấy lạnh thực phẩm.

Như đã đề cập ở trên, thì dòng máy sấy lạnh thực phẩm khắc phục được nhược điểm của máy sấy nhiệt truyền thống là sử dụng nhiệt độ thấp hơn để sấy nguyên liệu. Việc sử dụng nhiệt độ thấp hơn để sấy giúp bảo tồn được màu sắc và hương vị nguyên bản của nguyên liệu sau khi sấy, đồng thời tránh làm mất tác dụng và biến tính các hoạt chất có lợi vốn có trong nguyên liệu vì vậy nên máy sấy lạnh còn được dùng để sấy cả dược liệu.

máy sấy lạnh thực phẩm

Tuy nhiên, dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng dòng máy sấy lạnh thực phẩm có một hạn chế làm cho dòng máy này ít được sử dụng phổ biến hơn máy sấy nhiệt chính là: giá thành.

Máy sấy lạnh có giá cao hơn nhiều so với máy sấy nhiệt, vì phải sử dụng hệ thống thiết bị phức tạp hơn máy sấy nhiệt, để thực thiện quá trình sấy với nhiệt độ thấp. Và giá thành cao cũng chính là rào cản lớn nhất của dòng máy này. Do đó, hiện máy sấy lạnh thực phẩm chỉ được sử dụng để sản xuất các dòng sản phẩm có giá trị cao bao gồm cả dược liệu. Vì các ưu điểm của công nghệ sấy lạnh giúp bảo tồn nguyên vẹn sản phẩm sau sấy giúp nâng cao giá trị của sản phẩm. Điều này cực kì hữu ích đối với các loại dược liệu khi mà vừa phải đảm bảo đước khả năng bảo quản lâu dài vừa phải giữ được toàn vẹn dược tính của dược liệu.

 

Dưới đây là các loại thực phẩm cụ thể có thể sử dụng cho máy sấy lạnh

 

Các sản phẩm sấy lạnh

Sấy nông sản

Các loại trái cây sấy, rau củ quả sấy, các loại gia vị sấy khô như: hành, toit, ớt,…

Sấy thực phẩm

Các loại thịt sấy khô như: gà, bò, heo,..

Sấy thủy hải sản

Các loại cá khô, tôm khô…

Sấy dược liệu

Các loại thảo dược như: Linh chi, đông trùng hạ thảo,..

 

Địa chỉ phân phối máy sấy lạnh thực phẩm chính hãng

Với các yêu cầu khăt khe của máy sấy lạnh về quy trình hoạt động sấy, cũng như khả năng đáp ứng làm việc cường độ cao, nên chất lượng của tổng thế máy và các thiết bị cấu thành là yếu tố tiên quyết.

 

Công ty Cơ khí Anpha có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Máy đóng gói, máy sấy lạnh, máy hút chân không. Với đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề, An Pha luôn cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vì vậy, người mua khi tìm đến An Pha hoàn toàn yên tâm về yếu tố công nghệ của hệ máy An Pha. An Pha đảm bảo hiểu được khách hàng cần gì và phải làm gì để đáp ứng các nhu cầu đó.

máy sấy lạnh thực phẩm

Thông số kỹ thuật của máy sấy lạnh 2 buồng sấy

Hệ thống lạnh Panasonic

Sử dụng màng hình cảm ứng

CB bảo vệ  máy Hitachi

Nhiệt độ làm việc 50-80°C

Lượng gió làm việc 6500m³/h

Công suất điện tối đa 6kw

Công suất đầu vào 3.0kw

Dòng điện chạy 15A

Số khay : 40 khay

Trọng lượng máy: 550kg

Năng suất: 7-8h/1 lần sấy ( thời gian có thể tăng thêm tùy thuộc vào nguyên liệu)

Nguồn điện: 220V/50HZ

Kích thước khay : (D780 x R540 x C30) mm 

Kích thước máy: (D1880 x R980 x C2100) mm

Xuất xứ máy: ANPHA TECH.

 

 

Bình luận: