Những lợi ích của máy sấy lạnh bơm nhiệt An Pha không phải ai cũng biết!

time 4 năm trước | 850 lượt xem

Trong thời gian gần đây An Pha nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến dòng máy “máy sấy lạnh bơm nhiệt”, đặc biệt là so sánh với loại máy sấy lạnh sử dụng công nghệ sấy lạnh. Do đó, bài viết này sẽ giải đáp vấn đề trên cho các khách hàng của An Pha.

 

Máy sấy lạnh bơm nhiệt là gì?

Đầu tiên, xin khẳng định máy sấy lạnh bơm nhiệt và máy sấy lạnh đều là một. Máy đều hoạt động dựa trên nguyên lý sấy lạnh được trình bày như bên dưới:

 

  • Không khí nóng và khô được lưu thông qua các khay sản phẩm cần sấy, chu trình này nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống và độ ẩm không khí sẽ tăng lên, sau đó luồng không khí mang hơi ấm của nông sản sẽ được hút qua ống của dàn lạnh ngưng tụ. Tại đây, không khí sẽ được làm lạnh xuống nhiệt độ thấp, nước sẽ ngưng đọng lại và chảy ra ngoài. Luồng không khí lạnh đã được tách ẩm này được đẩy qua buông nóng tại đây nhiệt độ không khí khô sẽ tăng dần trong khoảng cho phép ( 30 => 50 độ C) và được quạt gió đẩy lại buồng sấy nông sản.
  • Quá trình này được diễn ra liên tục và đều đặn, nhờ khả năng tách nước ( trong khâu làm lạnh ) liên tục mà nhiệt độ sấy không cần cao vẫn có thể làm khô sản phẩm cần sấy.

 

Tất cả các đặc điểm ưu thế của phương pháp sấy lạnh đều có ở cả 2 dòng máy. Do đó ta có thể nói, máy sấy lạnh bơm nhiệt cũng chính là máy sấy lạnh và máy sấy lạnh cũng chính là máy sấy lạnh bơm nhiệt. Tuy nhiên, ở đây có một điểm khác biệt rõ ràng mà người mua cần nắm, khi lựa chọn mua máy phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình:

  • Máy sấy lạnh là dòng máy sấy bơm nhiệt nhỏ được tích hợp các hệ thống:

máy sấy lạnh bơm nhiệt

  • Hệ thống lạnh
  • Hệ thống hút ẩm, tạo nhiệt, điều khiển, quạt gió trong cùng 1 thân máy với buồng sấy, kích thước và quy mô sấy nhỏ, dưới 500kg nguyên liệu

máy sấy lạnh bơm nhiệt


Máy sấy lạnh bơm nhiệt là các dòng máy sấy gồm:

 

  • Máy sấy bơm nhiệt gồm 1 buồng sấy lớn và 1 hoặc nhiều đầu bơm nhiệt được lắp ráp vào buồng sấy theo thiết kế phù hợp.
  • Buồng sấy lớn từ 10m trở lên, phù hợp cho các quy mô sấy lớn có thể lên đến hàng tấn sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của các công ty công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất hàng sấy khô lớn

 

Với các thông tin trên, An Pha lược giản lại cho người mua cần chú ý 2 điều quan trọng khi lựa chọn mua máy, đó là:

  • Kết cấu: máy sấy lạnh thì tất cả thiết bị được thiết kế trong cùng 1 thân máy. Còn máy sấy lạnh bơm nhiệt được lắp ráp theo thiết kế
  • Quy mô sấy: Máy sấy lạnh quy mô sấy nhỏ (500kg trở lại). Máy sấy lạnh bơm nhiệt quy mô sấy lớn lên đến hàng tấn.

Đây là thông tin khá quan trọng người mua cần phải biết, vì cả 2 loại máy gần như là một, nên có nhiều nơi khá nhập nhằng về việc phân biệt cả 2 dòng máy này, dẫn đến tư vấn sai và không phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng, làm cho người mua cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn và tìm kiếm loại máy cần mua.

 

An Pha Công ty cung cấp máy sấy lạnh bơm nhiệt hàng đầu

Công ty Cơ khí Anpha có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo các dòng máy dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Máy đóng gói, máy sấy lạnh, máy hút chân không. Với đội ngũ kỹ sư giỏi và công nhân lành nghề, AnPha luôm đảm bảo tư vấn chính xác các lựa chọn cho các nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như luôn cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng cao nhất.

 

Vì vậy, đối với dòng máy sấy lạnh bơm nhiệt lớn, người mua nên tìm đến công ty An Pha để được tư vấn và lên thiết kế chi tiết về khả năng lắp đặt cũng như công suất yêu cầu. Đảm bảo phù hợp với diện tích sản xuất cũng như năng suất sản xuất của người mua máy. Đảm bảo không quá cao gây lãng phí vốn đầu tư hay quá thấp dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế của người mua.

 

 

Bình luận: