Nơi cung cấp máy sấy lạnh uy tín

time 4 năm trước | 809 lượt xem

Phương pháp sấy lạnh là gì?

Sấy lạnh là phương pháp sấy mà tác nhân là không khí rất khô ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ sấy thông thường. Nhiệt độ sấy từ 18-80°C, độ ẩm không khí sấy vào khoảng 5-99%.

Máy sấy lạnh được cấu tạo bởi một máy bơm nhiệt được đặt trong một tủ sấy hoặc một hầm sấy tùy theo quy mô. Máy bơm nhiệt có một đầu nóng và đầu lạnh, đầu nóng sẽ cung cấp nhiệt lượng cho tác nhân sấy, còn đầu lạnh dùng để tách ẩm cho không khí sấy. Do đó một số nơi còn gọi máy sấy lạnh là máy sấy bơm nhiệt.

máy sấy lạnh

Có thể hiểu nôm na máy sấy lạnh là loại máy sấy hoạt động ở dải nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ sấy thông thường, vật sấy sẽ khô mau hơn do không khí sấy trong tủ được tách ẩm và rất khô.

Máy sấy lạnh sấy được các loại

Đối với thực phẩm dễ biến đổi tính chất khi sấy ở nhiệt độ cao thì việc sử dụng nguyên lý sấy lạnh là sẽ phù hợp hơn.

Máy sấy lạnh công nghiệp thường sử dụng nhiều trong y học để sấy dược liệu, sấy các loại tinh bột, sấy thảo dược, thuốc viên, viên hoàn, các thực phẩm chức năng như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, tổ yến...

Sự khác biệt giữa máy sấy lạnh và máy sấy nhiệt

Khác với cơ chế sấy gió nóng của máy sấy nhiệt (tách ẩm, sấy ở nhiệt độ cao hơn để nước thoát hơi nhanh) thì nguyên lý sấy lạnh chỉ cần sấy ở nhiệt độ môi trường cũng đã làm khô mau chóng, bởi không khí sấy đưa vào buồng sấy đã được làm khô hoàn toàn. Thời gian sấy lạnh cũng nhanh hơn thường từ 6 - 8 tiếng

Vì nhiệt độ thấp nên sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sắc, không làm biến đổi tính chất, giữ màu, giữ mùi, hương vị lưu giữ tốt hơn. 

Thời gian sấy nhanh hơn: Nếu máy sấy công nghiệp gió nóng hết 10 - 11 tiếng thì đối với máy sấy lạnh thời gian sẽ giảm xuống từ 6 - 8 tiếng. 

Chất lượng sấy sẽ tốt hơn: do được sấy ở nhiệt độ thấp hơn thông thường, không khí sấy sẽ giúp vật sấy không bị hầm, hấp, giữ được màu sắc đẹp hơn so với sấy nhiệt gió. Sấy nhiệt gió, độ ẩm không khí sấy thường rất cao và nóng nên nếu thoát ẩm không tốt, có thể gây ra một trạng thái tương tự như lò hơi, ẩm độ cao khiến cho vật sấy mất màu, mất chất, mất vị.

Tiết kiệm năng lượng tốt hơn: Nếu như phương pháp sấy nóng mất 1kW điện mới tách được 1,2kg nước thì phương pháp sấy lạnh với 1kW điện có thể tách được 3kg nước trong thực phẩm . Nhờ vậy mà thực phẩm sẽ mau chóng khô nhanh hơn, thời gian cũng rút ngắn đi.

Mua máy sấy lạnh ở đâu tại TPHCM

Máy sấy lạnh được chế tạo tại Công Ty Cơ Khí Anpha là dòng máy hiện đại nhất với công nghệ tiên tiến và những thiết bị điện nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu. Dòng máy tại công ty luôn được khách hàng lựa chọn.

>> Tham khảo máy sấy lạnh các loại tại đây. hoặc máy đóng gói, máy đóng gói tự động, máy đóng gói cà phê

 

____________________________________________

CÔNG TY TNHH TM SX KT CƠ KHÍ ANPHA
Trụ sở chính: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Hotline: 0902 641 345 

Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn

Website: máy đóng gói anpha, máy đóng gói tự động anpha, may dong goi

Tag:
Bình luận: