Thông số điều chỉnh máy sấy lạnh khô gà như thế nào để đạt được thành phẩm chất lượng?

time 4 năm trước | 1391 lượt xem

Khô gà, khô bò hay khô cá đều là những món ăn vặt rất cuốn hút không chỉ với những người thích nhậu mà giới chị em cũng rất thích món này. Tuy nhiên cách thức làm thì rất đa dạng và rất nhiều người thích ăn nhưng e ngại không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Để đạt thành phẩm là món khô gà chất lượng, hợp vệ sinh giải pháp tối ưu nhất chính là sử dụng máy sấy lạnh khô gà.

 

Phương pháp sơ chế khô gà cơ bản

Sản phẩm thịt gà sấy khô hay các loại tương tự đều có công thức sơ chế và hoàn thiện tương đối giống nhau, một là sấy khô sau khi làm chín và hai là sấy khô khi sản phẩm chưa chín.

Thịt gà nguyên liệu thường sử dụng phần thịt trắng ức gà. Sau khi luộc chín sẽ được xé sợi nhỏ. Tiếp theo là tẩm ướp gia vị chua cay sao cho phù hợp với yêu cầu cũng như bí quyết, công thức sản xuất của từng doanh nghiệp, cơ sở chế biến, thông thường sẽ gồm một số gia vị cơ bản như ớt, lá chanh hoặc lá mắc mật, một ít bột nghệ, xả, gừng, đường, hạt tiêu, mắm, tỏi... Gà thành phẩm đã tẩm ướp sẽ được để một khoảng thời gian nhất định để thấm đều gia vị.

Công đoạn cuối cùng là cho vào máy sấy, nhiệt độ sấy khô gà lý tường là từ 50-70 độ C là phù hợp.

 

Thông số điều chỉnh máy sấy lạnh khô gà cho ra thành phẩm chất lượng

Khô gà, khô bò…là những sản phẩm sấy thông dụng, dễ làm, dễ sấy khô, do vậy máy sấy phù hợp nhất là dòng máy sấy lạnh khô gà với phạm vi nhiệt độ sấy từ 35-95 độ C. Ngoài sấy thịt khô, cá khô, chúng ta có thể sấy rất nhiều thứ khác như sấy hoa quả dẻo, sấy thực phẩm, sấy rau củ, sấy dược liệu….

Máy sấy lạnh khô gà

Với cách làm khô gà như trên, các thông số sấy phù hợp được tổng hợp như sau: nhiệt độ sấy khô gà 50-70 C, độ ẩm cài đặt 20-30%, thời gian 4-6 tiếng, các thông số này còn tùy thuộc vào độ dày mỏng của sản phẩm, độ ướt ban đầu và số lượng sản phẩm sấy trong máy là ít hay nhiều.

 

Bình luận: