Ưu điểm vượt trội của trái cây sấy khô bằng phương pháp sấy lạnh

time 4 năm trước | 1518 lượt xem

Hoa quả sấy dẻo, sấy khô là một trong những loại đồ ăn vặt rất phổ biến hiện nay, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy tìm hiểu về phương pháp sấy lạnh hoa quả bằng máy sấy lạnh để lựa chọn hoa quả sấy khô tự nhiên, đảm bảo chất lượng cao.

Lợi ích từ hoa quả sấy khô

Chúng ta đã biết rằng ăn hoa quả, trái cây thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, bổ sung chất xơ, chất khoáng, hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật. Cuộc sống bận rộn, cùng với đó là các loại đồ ăn nhanh chế biến sẵn rất phong phú, hấp dẫn giới trẻ, phụ nữ, dần dần dẫn tới chúng ta lười ăn hoa quả, ít ăn rau xanh. Đó chính là thực trạng trong cuộc sống hiện nay, cũng có thể nguyên nhân hoa quả sử dụng chất bảo quản không tốt làm cho chúng ta đề phòng.

Sử dụng ít hoa quả, rau xanh là một vấn đề đáng xem xét hiện nay khi cơ thể không còn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, mà hoa quả là một nguồn dinh dưỡng cực kỳ phong phú. Hoa quả sấy khô chính là sản phẩm thay thế hoa quả tươi mà chúng ta có thể sử dụng thường xuyên, bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu, rất tiện lợi. Chỉ cần mang theo một hộp hoa quả sấy khô đến nơi làm việc là chúng ta có thể ăn vặt hàng ngày.

Tuy nhiên chúng ta cần phải lựa chọn loại hoa quả sấy khô phù hợp nhất, bởi trên thị trường hiện nay có nhiều loại, từ hàng gia công tới hàng sản xuất công nghiệp, từ hàng bán ngoài chợ tới hàng siêu thị, từ hàng pha tạp tới hoa quả sấy hoàn toàn tự nhiên. Hoa quả sấy lạnh chính là một sản phẩm rất tự nhiên, hoàn toàn nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản hay phụ gia tẩm ướp.

Máy sấy lạnh

Hiện nay, trên thị trường đã ra đời nhiều sản phẩm máy sấy lạnh sử dụng phương pháp sấy lạnh hoa quả để đưa ra thị trường những sản phẩm sấy khô nguyên chất, các loại hoa quả sấy lạnh nguyên chất đã được người sử dụng đánh giá cao, có giá trị lớn trên thị trường.

Phương pháp sấy lạnh hoa quả có ưu điểm gì?

Phương pháp sấy lạnh hoa quả cũng là một trong các phương pháp sấy khô sản phẩm hiện nay, tùy theo từng loại sản phẩm cụ thể như hoa quả, dược liệu, thực phẩm… mà sử dụng phương pháp sấy cho phù hợp. Hiện nay có nhiều phương pháp sấy khô như sấy nóng, sấy lạnh, sấy chân không, sấy thăng hoa… trong đó phương pháp sấy lạnh là sử dụng phổ biến nhất đối với hoa quả, trái cây.

Máy sấy lạnh

Phương pháp sấy lạnh hoa quả là sấy khô hoa quả ở nhiệt độ thấp từ 10-50 C để giữ màu sắc hoa quả tốt hơn, bảo toàn chất dinh dưỡng trong hoa quả bởi có nhiều loại vitamin, protein rất nhạy cảm với nhiệt độ, do vậy hoa quả sấy khô ở nhiệt độ càng thấp càng tốt. Yếu tố quan trọng trong phương pháp sấy lạnh hoa quả đó là sản phẩm luôn luôn thoát hơi nước dù ở nhiệt độ thấp 10-20 độ C bởi không khí sấy trước khi đưa vào buồng sấy đã được làm khô hoàn toàn thông qua hệ thống tách ẩm. Đó chính là yếu tố quan trọng trong phương pháp sấy lạnh, mọi chất dinh dưỡng đều được bảo toàn, lượng đường trong sản phẩm hoàn toàn tự nhiên.

Mua máy sấy lạnh ở đâu uy tín, chất lượng

Với những ưu điểm vượt trội của dòng máy sấy lạnh dùng cho việc sấy trái cây, hoa quả. Đa phần các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp chuyên chế biến thực phẩm sấy luôn ưu tiên lựa chọn trang bị cho cơ sở kinh doanh của mình những dòng máy sấy lạnh chất lượng cao.

Tuy nhiên, trên thị trường tồn tại nhiều nhãn hiệu, dòng sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một chiếc máy sấy lạnh đảm bảo chất lượng cho nhu cầu của doanh nghiệp đang là câu hỏi làm đau đầu không ít nhà quản lý.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực phân phối và sản xuất các dòng máy móc chuyên dùng cho ngành công nghiệp chế biến như máy hút chân không, máy đóng gói, máy sấy… theo tiêu chuẩn ISO 900:2015, quy chuẩn quốc gia về kĩ thuật đo lường chất lượng… Công ty cơ khí An Pha tự tin đem đến cho khách hàng những dòng máy sấy dùng cho ngành chế biến đóng gói hoa quả chất lượng với giá thành ưu đãi. Với phương châm phục vụ khách hàng từ tâm, Công ty Cơ khí Anpha luôn hướng đến những dịch vụ hoàn hảo. Sản phẩm của chúng tôi được bảo hành trọn gói theo tiêu chuẩn cao nhất nhằm mang lại sự yên tâm cho khách hàng.

Bình luận: