Sấy khô nấm linh chi bằng máy sấy lạnh

time 4 năm trước | 1197 lượt xem

Máy sấy lạnh nấm linh chi chính là máy sấy dược liệu sử dụng để sấy khô các loại dược liệu như nấm linh chi, nấm hương, các loại nấm, cây thuốc, đông trùng hạ thảo, viên hoàn, tinh nghệ vv. Nấm linh chi khác biệt với các loại nấm còn lại ở đặc điểm là thân gỗ, xốp, có độ cứng nhất định, khi sấy khô không bị thay đổi hình dạng, màu sắc tự nhiên của nấm. Do vậy việc sấy khô nấm linh chi sẽ dễ dàng hơn các loại nấm thân mềm khác, máy sấy nấm linh chi không đòi hỏi yêu cầu quá khắt khe.

Nấm linh chi – Dược liệu quý hiếm, giá trị y học cao

Nấm linh chi là một loại dược liệu quý hiếm bởi trong nấm linh chi có rất nhiều các hoạt chất quý giúp cơ thể phòng chống rất nhiều các loại bệnh như ưng thư, lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tim mạch, tốt cho hệ thần kinh…Các hoạt chất quý trong nấm linh chi cần phải giữ nguyên vẹn trong quá trình sấy khô, do vậy nấm linh chi sấy khô không đúng cách sẽ làm mất tác dụng.

Nấm linh chi có đặc điểm thân gỗ xốp, khác với hầu hết các loại nấm khác, khi sử dụng nấm linh chi sấy khô cần cho vào ấm sắc trong nhiều phút, cũng có thể pha trà uống hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Nấm linh chi tươi cần sấy khô ngay để sử dụng và bảo quản lâu dài. Một lưu ý trong quá trình sấy khô nấm là phải sấy ở nhiệt độ thấp để bảo toàn nguyên vẹn các hoạt chất trong nấm linh chi.

Máy sấy lạnh

Phương pháp bảo quản nấm linh chi tốt nhất

Phương pháp sấy khô nấm linh chi tốt nhất là dùng máy sấy lạnh, sấy ở nhiệt độ thấp. Sử dụng máy sấy nhiệt nóng vẫn có tác dụng sấy được nấm, tuy nhiên với yêu cầu tiên quyết là cần sấy ở nhiệt độ dưới 60 C để đảm bảo chất lượng, chắc chắn một điều rằng thời gian sấy sẽ khá lâu do lượng hơi nước từ nấm thoát ra không được hút ra ngoài triệt để cộng với điều kiện hơi nóng cao hơn yêu cầu, máy sấy nhiệt sẽ cho ra thành phẩm nấm linh chi sấy khô không hoàn hảo. Với phương pháp sấy lạnh, luồng khí đi vào buồng sấy có độ ẩm rất thấp, hơi nước thoát ra từ nấm linh chi sẽ được ngưng tụ hoàn toàn trong buồng lạnh, do vậy hiệu suất sấy khô đạt rất cao.

Nhiệt độ sấy trong máy sấy lạnh thường từ 30-50 C nên đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm sấy khô như giữ nguyên màu sắc, mùi vị, cấu trúc và hàm lượng chất dinh dưỡng, các hoạt chất quý có trong sản phẩm. Với nấm linh chi nói riêng, dược liệu, thảo dược nói chung, phương pháp sấy lạnh là phù hợp nhất.

Ở đâu bán máy sấy lạnh nấm linh chi uy tín, chất lượng?

 Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo máy móc thiết bị phục vụ trong lĩnh vực chế biến. Công ty cơ khí An Pha là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất các loại máy sấy, máy hút, máy đóng gói bao bì... chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với giá thành phải chăng và chế độ bảo hành tốt cho khách hàng.

Với sản phẩm máy sấy lạnh nấm linh chi, công ty cơ khí An Pha tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng những chiếc máy sấy với tính năng vượt trội, chất lượng cao nhưng giá thành phải chăng đáp ứng được những yêu cầu sản xuất chế biến của đại bộ phận doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra và mang đến giá trị tối ưu cho quý khách hàng.

 

 

Bình luận: